Soạn bài Nhật kí tập bơi sách Tiếng Việt 3 tập 1 Kết nối tri thức với cuộc sống, giúp các em chuẩn bị trước các câu hỏi phần đọc, nói và nghe, viết của trang 26, 27, 28, 29 SGK Tiếng Việt 3 tập 1.
Bạn đang đọc: Soạn bài Nhật kí tập bơi (trang 26)
Qua đó, cũng hiểu hơn được ý nghĩa của Bài 5: Nhật kí tập bơi – Tuần 3, chủ đề Những trải nghiệm thú vị để chuẩn bị thật tốt kiến thức trước khi tới lớp, cũng như bài tập về nhà. Ngoài ra, còn giúp thầy cô tham khảo để soạn giáo án cho học sinh. Chi tiết mời thầy cô và các em theo dõi trong bài viết dưới đây của Download.vn:
Soạn bài Nhật kí tập bơi Kết nối tri thức với cuộc sống
Soạn bài phần Đọc: Nhật kí tập bơi
Khởi động
Trao đổi với bạn những lợi ích của việc biết bơi.
Gợi ý trả lời:
Những lợi ích của việc biết bơi là:
- Phòng tránh những nguy hiểm khi ở vùng sông nước
- Tăng chiều cao
- Tăng cường sức khỏe
Câu 1
Bạn nhỏ đến bể bơi với ai? Bạn ấy được chuẩn bị những gì?
Gợi ý trả lời:
Bạn nhỏ đến bể bơi với mẹ. Bạn nhỏ được mẹ chuẩn bị cho một chiếc mũ bơi cùng cặp kính bơi màu hồng rất đẹp.
Câu 2
Bạn nhỏ cảm thấy thế nào trong ngày đầu đến bể bơi?
Gợi ý trả lời:
Trong ngày đầu đến bể bơi, bạn nhỏ cảm thấy rất sợ, không dám xuống nước nữa.
Câu 3
Kể lại việc học bơi của bạn ấy.
Gợi ý trả lời:
Ngày đầu tiên, bạn nhỏ được cô dạy tập thở. Nhưng khi thở dưới nước, bạn ấy toàn bị sặc. Vì thế mà bạn nhỏ rất sợ.
Ngày thứ hai, bạn nhỏ đã có cảm giác thích bơi. Bạn không còn bị sặc nước nữa. Bạn được học động tác bơi ếch.
Ngày thứ ba, bạn nhỏ đã biết bơi. Bạn rất thích thú với việc được bơi dưới nước.
Câu 4
Bạn nhỏ nhận ra điều gì thú vị khi biết bơi?
Gợi ý trả lời:
Bạn nhỏ nhận ra rằng mỗi buổi mình lại giống một con vật khác nhau. Buổi trước thì giống ếch, buổi hôm nay thì lại giống cá.
Câu 5
Theo em, việc học bơi dễ hay khó? Vì sao?
Gợi ý trả lời:
Theo em, việc học bơi khó. Vì học bơi cần phải có sự dũng cảm, kiên trì.
Theo em, việc học bơi dễ. Vì chỉ cần cố gắng một chút thì sẽ biết bơi.
Soạn bài phần Nói và nghe: Một buổi tập luyện
Một buổi tập luyện
Câu 1
Kể về một buổi tập luyện của em (ví dụ: tập hát, tập thể dục, tập vẽ,…)
G:
- Nội dung tập luyện là gì?
- Em đã thực hiện các bước tập luyện như thế nào?
Gợi ý trả lời:
Chủ nhật tuần trước, em được mẹ cho tham gia buổi tập hát tại cung văn hóa thiếu nhi. Đầu tiên, cô giáo cho chúng em luyện thanh. Sau đó, chúng em được học bài hát Em yêu hòa bình. Mới đầu em còn bỡ ngỡ, sau một vài lần luyện thanh, em đã mạnh dạn hơn và thể hiện bản thân. Em đã rất nhanh chóng theo kịp các bạn.
Câu 2
Em cảm thấy thế nào về buổi tập luyện đó?
Gợi ý trả lời:
- Em cảm thấy rất vui vì mình đã bắt nhịp được cùng các bạn.
- Em cảm thấy rất thích thú với môn võ.
Soạn bài phần Viết: Mặt trời nhỏ
Câu 1
Nghe – viết:
Mặt trời nhỏ
Chào mặt trời nhỏ
Thắp lửa trên cây
Má đỏ hây hây
Đung đưa trưa nắng
Quả tròn cùi trắng
Hạt bé màu nâu
Áo đỏ mặt bầu
Rủ nhau gà gật.
Gọi ong ủ mật
Rủ ve chơi đàn
Tu hú kêu vang
Mùa hè rực rỡ
Mặt trời hớn hở
Đếm bạn cùng chơi
Bối rối phì cười
“Ôi sao nhiều thế!”
(My Linh)
Câu 2
Chọn ng hoặc ngh thay cho ô vuông.
Vui sao đàn □é con
Miệng chúng cười mủm mỉm
Mắt chúng □ơ □ác tròn
Nhìn tay □ười giơ đếm.
(Theo Huy Cận)
Gợi ý trả lời:
Vui sao đàn nghé con
Miệng chúng cười mủm mỉm
Mắt chúng ngơ ngác tròn
Nhìn tay người giơ đếm.
Câu 3
Tìm và viết từ ngữ có tiếng bắt đầu bằng ng hoặc ngh chỉ hoạt động của các bạn nhỏ trong tranh.
Gợi ý trả lời:
- Tranh 1: ngoắc tay
- Tranh 2: nghe ngóng
- Tranh 3: nghi ngờ
- Tranh 4: ngẩng đầu