Tài liệu hướng dẫn dạy môn Toán lớp 4 theo chương trình VNEN

Tài liệu hướng dẫn dạy môn Toán lớp 4 theo chương trình VNEN

Download.vn Học tập Tài liệu Giáo viên

Bạn đang đọc: Tài liệu hướng dẫn dạy môn Toán lớp 4 theo chương trình VNEN

Tài liệu hướng dẫn dạy môn Toán lớp 4 theo chương trình VNEN Cách dạy lớp 4 môn Toán theo mô hình VNEN

Giới thiệu Tải về Bình luận

  • 4

Mua tài khoản Download Pro để trải nghiệm website Download.vn KHÔNG quảng cáo & tải File cực nhanh chỉ từ 79.000đ. Tìm hiểu thêm Mua ngay

Download.vn xin gửi đến các thầy cô giáo tài liệu hướng dẫn dạy môn Toán lớp 4 theo chương trình VNEN.

Tài liệu hướng dẫn cách dạy môn Toán lớp 4 theo từng chủ đề, từng bài học. Thông qua tài liệu này sẽ giúp các thầy cô giáo định hướng việc soạn giáo án theo từng tiết học một cách phù hợp nhất. Chúc thầy cô và các em có những tiết học thật hay!

Tài liệu hướng dẫn dạy môn Toán lớp 4 theo chương trình VNEN

Tài liệu hướng dẫn dạy môn Toán lớp 4 theo chương trình VNENBỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠOTÀI LIỆU HƯỚNG DẪN GIÁO VIÊNMÔN TOÁN LỚP 4 Hà Nội tháng 4 – 20132Lời giới thiệu“TÀI LIỆU HƯỚNG DẪN GIÁO VIÊN MÔN TOÁN LỚP 4”Một trong những định hướng của đổi mới PPDH hiện nay là tạo điều kiệngiúp người học phát huy tính tích cực, độc lập, phát triển năng lực tự học, nănglực tìm tòi, phát hiện, giải quyết vấn đề.Việc tìm tòi những mô hình tạo hội thuận lợi hơn cho việc đổi mớicách dạy, đổi mới cách học qua đó nâng cao chất lượng dạy học nói chung, dạyhọc môn Toán nói riêng luôn được quan tâm nghiên cứu.Mô hình “Trường học mới VNEN” là một trong các hình nhà trườnghướng tới việc đáp ứng các yêu cầu của đổi mới PPDH , thể hiện chỗ : HSđược học theo tốc độ phù hợp với trình đnhận thức của nhân ; Nội dunghọc thiết thực, gắn kết với thực tiễn đời hàng ngày của HS ; Kế hoạch dạy họcđược bố trí linh hoạt ; Môi trường học tập thân thiện, phát huy tinh thần dânchủ, ý thøc tập thể ; Tài liệu học tính tương tác cao tài liệu hướng dẫnHS tự học ; Chú trọng kĩ năng làm việc theo nhóm hợp tác ; Phối hợp chặt chẽgiữa phụ huynh, cộng đồng nhà trường ; Tăng quyền chủ động cho GV vànhà trường, phát huy vai trò tích cực, sáng tạo của các cấp quản giáo dục địaphương.Trong hình VNEN, đổi mới việc biên soạn hệ thống tài liệu phục vụdạy học một trong các yếu tố bản, tác động tới cả 3 đối tượng HS, GV vàphụ huynh HS. vậy cùng với bộ tài liệu “Hướng dẫn học” (chủ yếu giành để tổ chức cho HS thực hành, tự học), Bộ GD&ĐT tổ chức biên soạn hệ thốngtài liệu hướng dẫn giáo viên dạy học một số môn học hoạt động giáo dục.Cuốn “Tài liệu hướng dẫn giáo viên môn Toán lớp 4″ thuộc hệ thống sáchnói trên.Nội dung cun sách thể hiện trong hai phần :Phần thứ nhất. Một số vấn đề chung về dạy học môn Toán lớp 4 VNEN I. Một số đặc điểm của dạy học môn Toán lớp 4 VNENII. Kế hoạch, nội dung dạy học môn Toán lớp 4 VNEN.III. Phương pháp dạy học môn Toán lớp 4 VNEN.IV. Đánh giá trong dạy học môn Toán lớp 4 VNEN.V. Một số vấn đề khác.Phần thứ hai. Gợi ý tổ chức dạy học một số dạng bài bản trong môn Toán lớp 4 VNEN thuộc các chủ đề:Chủ đề 1: Số tự nhiênChủ đề 2: Các phép tính với số tự nhiênChủ đề 3: Phân số3Chủ đề 4: Các phép tính với phân sốChủ đề 5: Biểu đồChủ đề 6: Đại lượng và đo đại lượngChủ đề 7: Các yếu tố hình họcChủ đề 8: Tỉ lệ bản đồ và ứng dụngChủ đề 9: Giải bài toán có lời vănChủ đề 10: Một số dạng bài ôn tập, kiểm traNội dung chính Phần thứ nhất của cuốn sách giúp GV quán triệt tinhthần dạy học trên sở tổ chức các hoạt động học tập độc lập, tích cực, tự họccó hướng dẫn của HS. Trong mi bài học, từng đơn vị kiến thức, kĩ năng cơ bảntối thiểu được lấy làm nền tảng để xác định các hoạt động học tập tương thích,phù hợp với trình độ nhận thức của HS. Đồng thời, khuyến khích GV tổ chứcquá trình dạy học thông qua các hoạt động trải nghiệm, khám phá phát hiện củaHS (qui trình 5 bước giảng dạy). Cách dạy học này đòi hỏi GV thiết kế, đạo diễn các hoạt động học tập để giúp HS tự phát hiện kiến thức, phân tích kiếnthức và sử dụng kiến thức, tránh lối ‘đọc’ cho HS ‘chép’, hoặc thuyết giảng theokiểu “áp đặt”. Tuy nhiên GV cần chú ý tới phần “ toát yếu kiến thức “ (thườngđược đặt trong khung tô màu xanh). Phần này chứa một tổng kết (hoặc tiểu kết)ngắn về kiến thức hoặc kĩ năng thực hành mà HS cần ghi nhận và các em thểtái hiện lại một cách nhanh chóng, ch cực khi cần thiết phải sử dụng đếnnhững kiến thức này.Ngoài ra, tài liệu cũng đề cập đến qui trình tổ chức cho HS tự học trongtiến trình thực hiện một bài học thông qua các Hoạt động bản, Hoạt độngthực hành Hoạt động ứng dụng . Để HS dễ nhớ, dễ vận dụng thuận tiệncho GV trong tchức hoạt động tự học của HS, chúng tôi gợi ý một quy trìnhgồm 10 bước học tập cụ thể (qui trình 10 bước học tập) . Với một quá trình dạy học đòi hỏi phải những chuyển biến như vậy,vấn đề đánh giá kết quả học tập của HS cũng cần được đổi mới. Phương hướngđổi mới bản là: chuyển trọng tâm từ đánh giá “kết thúc”, đánh giá “tổng kết”sang việc coi trọng đánh giá theo “từng phần”, đánh giá theo “tiến trình”;chuyển trọng m từ việc đánh giá bằng ch cho điểm số” sang việc đánh giábằng “nhận xét”, bằng việc “đo tiến độ”, đo hiệu quả công việc và năng lực thựchành của HS. Lôi cuốn, khuyến khích HS tham gia vào quá trình đánh giá tựđánh giá.Trên sở theo dõi thường xuyên hoạt động của HS. Giáo viên đánh giáHS theo 3 mức độ: A+ , A và B, tùy theo mức độ tự giác, tích cực tham gia hoạtđộng học; chủ động chia sẻ với bạn bè; hoàn thành yêu cầu của các hoạt độngcơ bản, hoạt động thực hành trong bài học.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *