Tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa lớp 6

Tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa lớp 6

Tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa lớp 6 giúp thầy cô tham khảo, dễ dàng nhận xét, đánh giá bộ sách giáo khoa mới cho phù hợp với trường mình. Với 2 loại tiêu chí về đặc điểm kinh tế xã hội, phù hợp với điều kiện dạy học ở mỗi địa phương.

Bạn đang đọc: Tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa lớp 6

Ngoài ra, thầy cô có thể tham khảo thêm phiếu nhận xét sách giáo khoa lớp 6 cho 11 môn: Toán, Ngữ văn, Khoa học tự nhiên, Lịch sử – Địa lý, Công nghệ, Giáo dục công dân, Mỹ thuật, Tin học, Hoạt động trải nghiệm, Giáo dục thể chất, Âm nhạc.

Tiêu chí lựa chọn SGK lớp 6 năm 2021 – 2022

Tiêu chí 1: Đặc điểm kinh tế – xã hội của Thành phố

1. Phù hợp với việc giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống, lý tưởng, đạo đức, lối sống cho học sinh thành phố, giúp các em thấm nhuần, tự hào với văn hóa, truyền thống năng động, sáng tạo, nghĩa tình của Thành phố Hồ Chí Minh, tự hào là công dân của Việt Nam, sống có trách nhiệm với gia đình, xã hội và cộng đồng.

2. Kiến thức hiện đại, hội nhập quốc tế, có giá trị liên hệ thực tiễn đến đời sống hằng ngày, môi trường xung quanh học sinh.

3. Đảm bảo tính kế thừa, phù hợp với phong tục, tập quán, lối sống, văn hoá người Việt Nam trên mọi miền đất nước, trong đó có chú trọng đến phong tục, tập quán, lối sống, văn hoá của Thành phố.

4. Đáp ứng được định hướng phát triển giáo dục và đào tạo của Thành phố, xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh trở thành đô thị thông minh, hướng đến đào tạo nguồn lực chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng yêu cầu hội nhập khu vực và quốc tế.

5. Khuyến khích học sinh thực hành nghiên cứu khoa học, phát huy tính tích cực chủ động học tập, hình thành kĩ năng tự học, tự nghiên cứu cho học sinh, giáo dục gợi mở, tạo cơ hội cho học sinh trải nghiệm, phát huy tối đa khả năng sáng tạo, chiếm lĩnh và vận dụng kiến thức vào cuộc sống.

Tiêu chí 2: Phù hợp với điều kiện tổ chức dạy và học tại cơ sở giáo dục phổ thông

1. Phù hợp năng lực, trình độ của đội ngũ, cán bộ quản lý, giáo viên… phục vụ mục tiêu giáo dục, nhất là trong tổ chức dạy học ngoại ngữ, tin học, chủ đề STEM, rèn luyện kĩ năng mềm giúp học sinh trở thành người công dân toàn cầu, sẵn sàng cho quá trình hội nhập khu vực và quốc tế của Thành phố.

2. Phù hợp với điều kiện cơ sở vật chất và thiết bị dạy học hiện đại, đáp ứng tốt và phát huy thế mạnh về công nghệ thông tin và truyền thông tổ chức của hoạt động giáo dục.

3. Đảm bảo tính phân hoá, đa dạng loại hình trường lớp, tạo điều kiện khuyến khích cán bộ quản lý và giáo viên tâm huyết, năng động, sáng tạo, phát huy năng lực, sở trường, tổ chức dạy học theo định hướng phát huy phẩm chất và năng lực của học sinh, tăng cường giáo dục kỹ năng thực hành xã hội.

4. Đáp ứng tích cực và có tính mở trong đổi mới hình thức tổ chức, phương pháp giảng dạy – học tập, kiểm tra – đánh giá hướng đến giáo dục thông minh, tiếp cận dần các chuẩn mực quốc tế, xây dựng xã hội học tập.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *