Tin học lớp 4 Bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên

Tin học lớp 4 Bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên

Giải bài tập Tin học 4 Bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên giúp các em học sinh lớp 4 tham khảo, nhanh chóng trả lời các câu hỏi SGK Tin học 4 Cánh diều trang 59, 60, 61.

Bạn đang đọc: Tin học lớp 4 Bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên

Với lời giải chi tiết, trình bày khoa học, giúp các em tìm hiểu bài thuận tiện hơn rất nhiều. Đồng thời, cũng giúp thầy cô tham khảo để soạn giáo án Bài 2 Chủ đề F: Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính cho học sinh của mình theo chương trình mới. Mời thầy cô và các em cùng theo dõi nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây của Download.vn:

Giải Tin học lớp 4 Bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên

    Giải Hoạt động Tin học 4 Cánh diều Bài 2

    Hoạt động 1

    Em hãy tạo ba lệnh như vùng Lập trình ở Hình 1 rồi nháy chuột vào Tin học lớp 4 Bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên và quan sát nhân vật Mèo trên sân khấu hoạt động như thế nào? Theo em, có thể ghép thêm lệnh nào đó trước lệnh Tin học lớp 4 Bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên được không?

    Trả lời:

    Nhân vật Mèo trên sân khấu hoạt động di chuyển 10 bước và nói “Xin chào” trong 2 giây.

    Không thể ghép thêm lệnh trước lệnh Tin học lớp 4 Bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên.

    Hoạt động 2

    Em hãy quan sát Bảng 1 và mô tả những sự kiện nào có thể làm cho các lệnh thực hiện ngoài nháy chuột vào Tin học lớp 4 Bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên?

    Tin học lớp 4 Bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên

    Trả lời:

    Một số cách khác:  Tin học lớp 4 Bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên

    Hoạt động 3

    Để tạo chương trình Giới thiệu về bản thân, em hãy thực hiện lần lượt các bước sau:

    Bước 1. Tìm hiểu yêu cầu (Hình 2).

    Bước 2. Tìm hiểu kịch bản (Hình 3).

    Tin học lớp 4 Bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên

    Bước 3: Lập trình cho nhân vật Mèo theo hướng dẫn ở Hình 4.

    Tin học lớp 4 Bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên

    Khi nháy chuột vào Tin học lớp 4 Bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên, em thấy nhân vật mèo ở vùng Sân khấu có hoạt động đúng như kịch bản không?

    Trả lời:

    Nhân vật Mèo có hoạt động đúng như kịch bản.

    Giải Luyện tập Tin học 4 Cánh diều Bài 2

    Luyện tập 1

    Em có thể ghép lệnh Tin học lớp 4 Bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên trước lệnh Tin học lớp 4 Bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên được không

    Trả lời:

    Không thể ghép.

    Luyện tập 2

    Em hãy cho biết kết quả sau khi thực hiện hai chương trình A và B giống và khác nhau như thế nào?

    Tin học lớp 4 Bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên

    Trả lời:

    Giống nhau: sử dụng các câu lệnh giống nhau.

    Khác nhau:

    • Hình A: câu lệnh hiển thị trước câu lệnh chuyển động, hiển thị bóng nói Xin chào trong 2 giây, sau đó nhân vật mèo sẽ di chuyển về phía trước 10 bước.
    • Hình B: câu lệnh chuyển động trước câu lệnh hiển thị, nhân vật mèo sẽ di chuyển về phía trước 10 bước, sau đó xuất hiện bóng nói Xin chào trong 2 giây.

    Giải Vận dụng Tin học 4 Cánh diều Bài 2

    Em hãy tạo chương trình để khi nháy chuột vào Tin học lớp 4 Bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên , nhân vật mèo hiển thị lần lượt hai bóng nói giới thiệu: tên, sở thích của em.

    Để lại một bình luận

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *