Giải bài tập Tin học 4 Bài 4: Tạo chương trình có nhiều nhân vật giúp các em học sinh lớp 4 tham khảo, nhanh chóng trả lời các câu hỏi SGK Tin học 4 Cánh diều trang 64, 65.
Bạn đang đọc: Tin học lớp 4 Bài 4: Tạo chương trình có nhiều nhân vật
Với lời giải chi tiết, trình bày khoa học, giúp các em tìm hiểu bài thuận tiện hơn rất nhiều. Đồng thời, cũng giúp thầy cô tham khảo để soạn giáo án Bài 4 Chủ đề F: Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính cho học sinh của mình theo chương trình mới. Mời thầy cô và các em cùng theo dõi nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây của Download.vn:
Giải Tin học lớp 4 Bài 4: Tạo chương trình có nhiều nhân vật
Giải Hoạt động Tin học 4 Cánh diều Bài 4
Hoạt động 1
1) Em hãy thực hiện lần lượt các bước như ở Hình 2 để xóa nhân vật mèo, thêm nhân vật Ben và đổi tên thành An.
Tương tự, em hãy thêm nhân vật Jordyn và đổi tên thành Bích.
2) Các nhân vật trên vùng Sân khấu đã thay đổi như thế nào?
Trả lời:
1) Học sinh thực hành theo hướng dẫn.
2) Các nhân vật trên vùng Sân khấu đã xóa nhân vật mèo và xuất hiện 2 nhân vật người có tên là An và Bích.
Hoạt động 2
Để tạo chương trình Cuộc thi chạy, em hãy thực hiện lần lượt các bước sau:
Bước 1. Tìm hiểu yêu cầu (Hình 3).
Bước 2. Dựa trên kịch bản của nhân vật An (Hình 4), xây dựng kịch bản của nhân vật Bích.
Bước 3. Thêm nhân vật An, Bích theo hướng dẫn của Hoạt động 1.
Bước 4. Lập trình cho nhân vật An như hướng dẫn ở Hình 5.
Bước 5. Lập trình cho nhân vật Bích như kịch bản đã xây dựng ở Bước 2.
Lưu ý: Để lập trình cho một nhân vật, em nháy chuột vào nhân vật đó ở vùng nhân vật.
Em hãy kéo thả nhân vật An, Bích vào vị trí như Hình 1 và mời một bạn cùng chạy thử chương trình, mỗi bạn điều khiển một nhân vật.
Theo em, các lệnh điều khiển cho nhân vật An và Bích khác nhau như thế nào?
Trả lời:
– Em thực hành theo hướng dẫn.
– Xây dựng kịch bản cho nhân vật Bích: Khi gõ phím “b”, nhân vật Bích hoạt động như sau: Di chuyển một đoạn dài 10 bước.
– Các lệnh điều khiển cho nhân vật An và Bích sẽ khác nhau bởi lệnh của An là gõ phím “a” còn của Bích là gõ phím “b”.
Giải Luyện tập Tin học 4 Cánh diều Bài 4
Luyện tập 1
Ở màn hình môi trường lập trình scratch, vùng nào dùng để thêm nhân vật?
Trả lời:
Vùng nhân vật để thêm nhân vật.
Luyện tập 2
Một chương trình có hai nhân vật Minh và Huyền, để chọn lập trình cho nhân vật Huyền em nháy chuột vào đâu?
Trả lời:
Cần nháy chuột vào nhân vật Huyền ở vùng nhân vật.
Giải Vận dụng Tin học 4 Cánh diều Bài 4
Hãy tạo chương trình có hai nhân vật. Khi nháy chuột vào mỗi nhân vật trên vùng sân khấu, nhân vật đó sẽ hiển thị một bóng nói.