Tin học lớp 4 Bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc

Tin học lớp 4 Bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc

Giải bài tập Tin học 4 Bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc giúp các em học sinh lớp 4 tham khảo, nhanh chóng trả lời các câu hỏi SGK Tin học 4 Cánh diều trang 68, 69.

Bạn đang đọc: Tin học lớp 4 Bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc

Với lời giải chi tiết, trình bày khoa học, giúp các em tìm hiểu bài thuận tiện hơn rất nhiều. Đồng thời, cũng giúp thầy cô tham khảo để soạn giáo án Bài 6 Chủ đề F: Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính cho học sinh của mình theo chương trình mới. Mời thầy cô và các em cùng theo dõi nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây của Download.vn:

Giải Tin học lớp 4 Bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc

    Giải Hoạt động Tin học 4 Cánh diều Bài 6

    Hoạt động 1

    Em hãy quan sát các lệnh trong Bảng 1 và cho biết lệnh nào có thể làm nhân vật thay đổi màu sắc, lệnh nào làm nhân vật thay đổi kích thước.

    Tin học lớp 4 Bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc

    Trả lời:

    Lệnh có thể làm nhân vật thay đổi màu sắc:

    Tin học lớp 4 Bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc

    Lệnh làm nhân vật thay đổi kích thước:

    Tin học lớp 4 Bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc

    Hoạt động 2

    Để tạo chương trình Cá biến hình, em hãy thực hiện lần lượt các bước sau:

    Bước 1. Tìm hiểu yêu cầu (Hình 2).

    Bước 2. Dựa trên kịch bản của nhân vật Cá Nóc (Hình 3), xây dựng kịch bản của nhân vật Sứa.

    Bước 3. Thêm hai nhân vật Cá Nóc và Sứa (Hình 1) và phông nền phù hợp.

    Bước 4. Lập trình cho nhân vật Cá Nóc theo hướng dẫn ở Hình 4.

    Bước 5. Lập trình cho nhân vật Sứa theo kịch bản ở Bước 2.

    Tin học lớp 4 Bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc

    Em hãy chạy thử chương trình xem các nhân vật có hoạt động đúng như yêu cầu không?

    Trả lời:

    – Kịch bản nhân vật Sứa: Khi nháy chuột vào nhân vật Sứa trên vùng Sân khấu, nhân vật Sứa thực hiện lần lượt:

    1. Đổi màu nhân vật.

    2. Di chuyển từ vị trí ngẫu nhiên ở vùng Sân khấu.

    3. Bỏ các hiệu ứng đồ họa đề Sứa trở lại màu ban đầu.

    – Các nhân vật hoạt động đúng như yêu cầu.

    Giải Luyện tập Tin học 4 Cánh diều Bài 6

    Luyện tập 1

    Để thay đổi màu sắc nhân vật, em sử dụng lệnh nào trong Bảng 1?

    Trả lời:

    Để thay đổi màu của nhân vật, em sử dụng các lệnh:

    Tin học lớp 4 Bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc

    Luyện tập 2

    Lệnh nào sau đây làm kích thước nhân vật to lên?

    Tin học lớp 4 Bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc

    Trả lời: B

    Giải Vận dụng Tin học 4 Cánh diều Bài 6

    Em hãy tạo chương trình có nhân vật quả bóng. Mỗi khi nháy chuột vào quả bóng, nó sẽ thay đổi màu sắc.

    Để lại một bình luận

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *