Tin học lớp 4 Bài 7: Thực hành tạo chương trình của em

Tin học lớp 4 Bài 7: Thực hành tạo chương trình của em

Giải bài tập Tin học 4 Bài 7: Thực hành tạo chương trình của em giúp các em học sinh lớp 4 tham khảo, nhanh chóng trả lời các câu hỏi SGK Tin học 4 Cánh diều trang 70.

Bạn đang đọc: Tin học lớp 4 Bài 7: Thực hành tạo chương trình của em

Với lời giải chi tiết, trình bày khoa học, giúp các em tìm hiểu bài thuận tiện hơn rất nhiều. Đồng thời, cũng giúp thầy cô tham khảo để soạn giáo án Bài 7 Chủ đề F: Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính cho học sinh của mình theo chương trình mới. Mời thầy cô và các em cùng theo dõi nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây của Download.vn:

Bài tập nhóm Thực hành tạo chương trình của em

1) Chương trình của nhóm em đã sử dụng các nhóm lệnh nào?

2) Theo em, nhiều bạn cùng làm một chương trình có thuận lợi gì?

Trả lời:

1) Học sinh tự thực hành.

2) Nhiều bạn cùng làm một chương trình có thuận lợi:

  • Nhiều ý tưởng sáng tạo hay, độc đáo.
  • Tăng tính đoàn kết.
  • Tạo sự hòa đồng.

Các em có thể tham khảo bài làm sau:

Tên chương trình: Mèo đuổi chuột

Yêu cầu: Em dùng con trỏ để điều khiển Mèo di chuyển. Chuột xuất hiện ở các vị trí ngẫu nhiên và lướt với tốc độ 0.3 giây. Mèo bắt được chuột thì cộng 5 điểm. Mèo chạm chó săn thì trừ 3 điểm. Khi điểm lớn hơn 200 thì xuất hiện chữ YOU WIN.

Tên phông nền/Nhân vật

Kịch bản

Phông nền

Chọn phông nền Forest.

Nhân vật Mèo

Em dùng con trỏ để điều khiển Mèo di chuyển

Nhân vật Chuột

Chuột xuất hiện ở các vị trí ngẫu nhiên và lướt với tốc độ 0.3 giây.

Nhân vật Chó săn

Xuất hiện ngẫu nhiên.

Tin học lớp 4 Bài 7: Thực hành tạo chương trình của em

Tin học lớp 4 Bài 7: Thực hành tạo chương trình của em

Tin học lớp 4 Bài 7: Thực hành tạo chương trình của em

Tin học lớp 4 Bài 7: Thực hành tạo chương trình của em

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *