Top 8 sách bán hàng hay nhất mọi thời đại giúp dân Sales nâng cao kỹ năng bán hàng

Để phát triển sự nghiệp bền vững nói riêng và ngành nghề sales nói chung, thì bạn cần trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết không chỉ học qua trường lớp mà còn phải trau  dồi cả kiến thức trong sách vở. Nếu bạn là nhân viên sales, muốn nâng cao kỹ nâng cao kỹ năng bán hàng để tăng thu nhập thì không thể bỏ qua bài viết về top 8 sách bán hàng hay nhất mọi thời đại dưới đây. Bạn hãy cùng AnyBooks theo dõi ngay nhé!

1. Nghệ thuật bán hàng bậc cao – Secrets of Closing the Sale (Zig Ziglar)

Nghệ thuật bán hàng bậc cao là một trong những quyển sách nổi tiếng trong lĩnh vực kinh doanh và bán hàng được sáng tác bởi Zig Ziglar. Những lý thuyết trong quyển sách luôn được người đọc áp dụng và mang đến hiệu quả cao trong suốt nhiều năm qua. Có thể nói rằng, đây là quyển sách gối đầu giường của bất kỳ một dân sales nào muốn thành công.

Quyển sách trình bàyhơn 100 cách khác nhau để chốt sales thành công và 700 câu hỏi kích thích tư duy để sử dụng với khách hàng tiềm năng. Khi đọc, bạn cần linh động áp dụng từng nguyên tắc hay nhiều nguyên tắc cùng lúc để phù hợp với sản phẩm của bạn cũng như yêu cầu của khách hàng. Câu văn của tác giả viết theo lối kể chuyện rất tự nhiên giúp độc giả cảm thấy gần gũi và thấm nhuần từng thông điệp mà ông muốn truyền đạt.

2. Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới – The Greatest Salesman in the World (Og Mandino)

Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới của Og Mandino có tầm ảnh hưởng lớn ở mọi thời đại trong lĩnh vực kinh doanh và bán hàng. Tác giả đã kể về cuộc hành trình dài của cậu bé nghèo Hafid là nghề chăn lạc đà ở Jerusalem cổ đại đã trở thành người bán hàng vĩ đại nhất thế giới bằng cách học những kỹ năng của thương nhân giàu có.

Thông qua quyển sách, tác giả còn truyền tải ý nghĩa và những khía cạnh tích cực đằng sau nghề bán hàng đến bạn đọc để chứng tỏ rằng mỗi người trong chúng ta đều là một nhà kinh doanh, dù ta thuộc ngành nghề nào. Văn phòng độc đáo, thú vị, tài tình và lôi cuốn người đọc giúp truyền cảm hứng, thúc đẩy mọi người hành động và đạt đến mục tiêu bán hàng đề ra.

3. Kỹ năng bán hàng tuyệt đỉnh: Bí quyết sinh tồn trong ngành sales – Sell or Be Sold (Grant Cardone)

Để bạn làm chủ nghệ thuật bán hàng trong mọi tình huống thì không thể bỏ qua quyển sách Kỹ năng bán hàng tuyệt đỉnh: Bí quyết sinh tồn trong ngành sales của Grant Cardone. Tác giả đã phân tích và giới thiệu rất cụ thể về những kỹ thuật và từng bước tiếp cận cơ bản để người đọc dễ hình dung và nắm bắt.

Khi đọc xong quyển sách, bạn sẽ biết được cách xử trí mỗi khi gặp tình huống khách hàng từ chối, biết cách lật ngược thế cờ cũng như rút ngắn quy trình bán hàng và hoàn thiện bản thân chuyên nghiệp hơn mỗi ngày. Với những  kinh nghiệm phong phú của một bậc thầy bán hàng lão luyện, tác giả còn chỉ rõ những yếu tố quyết định đến việc bán hàng thành công kể cả trong điều kiện khó khăn, luôn có thái độ tích cực kể cả khi không bán được hàng.

4. Để trở thành người bán hàng xuất sắc – How to Become a Rainmaker (Jeffrey Fox)

Jeffrey Fox là giám đốc điều hành của tập đoàn chuyên về lĩnh vực marketing có tên là Fox Company. Song song đó, ông còn đào tạo các kỹ năng bán hàng, xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp, nổi tiếng với bộ sách best seller về marketing và kinh doanh. Trong đó, cuốn sách Để trở thành người bán hàng xuất sắc là một trong những quyển best seller về marketing và kinh doanh của doanh nhân.

Để trở thành người bán hàng xuất sắc là cuốn sách thích hợp cho những người muốn khởi nghiệp về kinh doanh cũng như người yêu thích lĩnh vực bán hàng. Từ việc đúc kết những kinh nghiệm kinh doanh trong cuộc sống của chính mình, Jeffrey Fox đã đưa ra những lời khuyên thiết thực và các dẫn chứng cụ thể giúp người đọc biết cách nâng nghệ thuật bán hàng lên một tầm cao mới.

5. Những đòn tâm lý trong bán hàng – The Psychology of Selling (Brian Tracy)

Quyển sách những đòn tâm lý trong bán hàng đã đưa ra những quan niệm giữa người bán hàng và khách hàng, cũng như những lý lẽ để lý giải cách họ tương tác và tạo ra lợi ích cả hai bên. Đây là cuốn sách được Brian Tracy đúc kết từ những câu chuyện khởi nghiệp của riêng minh, ông cho rằng bạn chỉ cần giỏi và khác biệt một chút là có thể thay đổi doanh thu cho bản thân.

Thay vì chỉ quan tâm tới sản phẩm và suy nghĩ, cảm xúc của bản thân thì người bán hàng thành công cần tập trung vàotâm lý và lợi ích của khách hàng. Đồng thời, khách hàng khi mua sản phẩm hay dịch vụ của bạn, họ sẽ không quan tâm bạn bán gì mà quan tâm về lợi ích mang lại của món hàng đó. Khi đọc xong quyển sách, độc giả có thể tự mình định nghĩa được khái “khả năng thành công” và đúc kết được cho mình những kỹ năng, kinh nghiệm sáng tạo để trở thành người bán hàng thành công.

6. Làm chủ nghệ thuật bán hàng – How to Master the Art of Selling (Tom Hopkins)

Tom Hopkins là người có sức ảnh hưởng mạnh mẽ trong lĩnh vực bán hàng, ông cho rằng việc bán hàng là quá trình quản lý nỗi sợ hãi của mình và tập trung vào những nhu cầu của khách hàng. Quyển sách đã được đúc kết từ các kinh nghiệm bán hàng của huyền thoại bán hàng Tom Hopkins.

Sách đề cập cụ thể về các định nghĩa và những lợi điểm của nghề bán hàng, nêu ra 12 nguồn đem lại thành công kỳ diệu trong bán hàng, cách chốt đơn thành công, cách tìm khách hàng tiềm năng hiệu quả,…. Cuốn sách này hứa hẹn sẽ giúp bạn có các kỹ năng, động lực để nâng cao kỹ năng bán hàng và đạt được mức thu nhập đáng mơ ước như các nhà vô địch.

7. Lợi thế bán hàng – The Sales Advantages (J.Oliver Crom và Michael Crom)

Lợi thế bán hàng là cuốn sách bổ ích dành cho người bán hàng với các nội dung tư vấn chi tiết trong từng bước của quy trình bán hàng. Nhờ đó, dân sales có thể nâng cao và duy trì doanh số bán hàng ở mức cao nhất có thể.

Cuốn sách không chỉ giúp bạn nâng cao kỹ năng mà còn phát triển mối quan hệ lâu dài với khách hàng của mình, giúp khách hàng lựa chọn được sản phẩm hay dịch vụ thích hợp. Đây là một cẩm nang đầy tính thực tiễn vì được sáng tác bởi J.Oliver Crom và Michael Crom là hai tên tuổi nổi tiếng nhất trong lĩnh vực đào tạo kỹ năng bán hàng.

8. 12 tuyệt kỹ bán hàng – 12 Selling Model – (Brian Tracy)

Khi nhắc đến những cuốn sách phát triển kỹ năng bán hàng thì bạn không thể bỏ qua quyển 12 tuyệt kỹ bán hàng Brian Tracy. Đây còn là cuốn sách được sử dụng rộng rãi bởi các giảng viên bán hàng trên toàn thế giới vì sách có tính thực tiễn cao và mang đến nhiều thành cho người đọc.

Ngoài ra, quyển sách còn cung cấp cho người đọc các kiến thức mới mẻ về ghệ thuật bán hàng trong tương lai để giúp bạn đạt được những thành công không giới hạn và phát triển mạnh mẽ trong công việc bán hàng. Nếu bạn là người mới bước chân vào nghề kinh doanh, bán hàng hoặc hoạt động trong lĩnh vực này đã lâu thì quyển sách này là một cẩm nang bổ ích mà bạn không thể bỏ qua.

Xem thêm:

  • Review sách Kết thúc bán hàng – Đòn quyết định

  • Top 4 sách hay về đầu tư vàng hữu ích và thực tiễn dễ áp dụng

  • Top 9 cuốn sách best seller hay nhất mọi thời đại nên đọc 1 lần

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn lựa chọn được sách bán hàng phù hợp để nâng cao kỹ năng bán hàng và phục vụ tốt cho công việc. Bạn đừng quên theo dõi AnyBooks.vn thường xuyên để cập nhật cho mình quyển quyển sách hay khác nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *