Tự đánh giá: Mẹ con cùng đọc

Tự đánh giá: Mẹ con cùng đọc

Tự đánh giá: Mẹ con cùng đọc giúp các em học sinh lớp 4 chuẩn bị thật tốt kiến thức, dễ dàng trả lời các câu hỏi trong SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Cánh diều trang 61, 62.

Bạn đang đọc: Tự đánh giá: Mẹ con cùng đọc

Qua đó, còn giúp các em viết lại đoạn mở bài, kết bài tả cây cối đã viết ở tuần trước cho hay hơn. Ngoài ra, thầy cô có thể tham khảo để soạn giáo án Tự đánh giá – Bài 4: Kho báu của em – Chủ điểm Măng non theo chương trình mới. Mời thầy cô và các em cùng theo dõi bài viết:

Tự đánh giá: Mẹ con cùng đọc Cánh diều

    Soạn Tiếng Việt 4 tập 1 Cánh diều trang 61, 62

    A. Đọc và làm bài tập

    Mẹ con cùng đọc

    Hồi tôi còn học mầm non, tối nào mà cũng đọc truyện cho tôi nghe. Mã đọc hay như hát ru. Có khi chưa hết truyện, tôi đã khô khô. Lên tiểu học, có tối mà đọc, có tối tôi đọc. Tối nào, hai mà con cũng đọc thì đọc hai truyện rồi mới chúc nhau ngủ ngon.

    – Má ơi! Tối nay, mình đọc truyện cổ tích nhé. Cô giáo con

    nói: “Mỗi em về nhà tìm đọc một truyện cổ tích kể về đất nước mình. Tôi giờ kể chuyện tuần sau, các em kể lại cho cả lớp nghe.”.

    – Hay đó! Nhà mình có bộ “Kho tàng truyện cổ tích Việt Nam”. Con lấy ra đây, mà con mình cũng tìm truyện!

    Tôi khệ nệ mang ra từ tủ sách nhà mình bộ sách ấy. Đó là một bộ sách có 5 tập thật dày. Gảy sách nối nhau cao hơn một gang tay. Mỗi tập mấy trăm trang, cả bộ mấy nghìn trang! Tôi bắt đầu mở quyển tập 1 thì má tôi cầm lấy quyển tập 2. Hai má con cùng tra mục lục. Tôi reo lên:

    – Đây rồi! Sách có mục “Sự tích đất nước Việt Nam”, từ trang 388.

    Theo mục lục, tôi tìm được một truyện về đất phương Nam, dài 10 trang. Hai má con đọc bằng hết. Truyện bắt đầu: “Ngày xưa, ở Gia Định có một người tên là…” rồi kết bằng câu ca:

    “Nhà Bè nước chảy phân hai
    Ai về Gia Định, Đồng Nai thì về.”.

    TRẦN QUỐC TOẢN

    Câu 1: Bạn nhỏ cần tìm loại truyện cổ tích nào? Tìm ý đúng:

    A. Truyện về tài trí và sức khoẻ của con người.

    B. Truyện về nguồn gốc của các con vật.

    C. Truyện về nguồn gốc của các đồ vật.

    D. Truyện về đất nước Việt Nam.

    Đáp án: D

    Câu 2: Bạn nhỏ tìm truyện trong sách bằng cách nào? Tìm ý đúng:

    A. Đọc tên truyện ở từng trang sách.

    B. Đọc từng truyện trong sách.

    C. Đọc mục lục sách.

    D. Nhờ mẹ làm giúp.

    Đáp án: C

    Câu 3: Dấu ngoặc kép trong câu chuyện trên được dùng làm gì? Tìm các ý đúng:

    A. Dùng để đánh dấu tên sách.

    B. Dùng để đánh dấu tên mục trong sách.

    C. Dùng để đánh dấu số thứ tự của trang sách.

    D. Dùng để đánh dấu lời nói của nhân vật.

    Đáp án: A, B

    Câu 4: Chọn 1 trong 2 để sau:

    a) Viết lại đoạn mở bài tả cây cối mà em đã viết ở tuần trước cho hay hơn.

    b) Viết lại đoạn kết bài tả cây cối mà em đã viết ở tuần trước cho hay hơn.

    Trả lời:

    a) Viết lại đoạn mở bài tả cây Quất: Đất nước Việt Nam có thật nhiều những phong tục đẹp. Nhưng em thích hơn cả là tục đón tết Nguyên Đán. Ngày Tết, nhà nhà đều rực rỡ, tươi vui. Nào mai, nào đào, nào quất…thi nhau tô điểm cho Tết thêm đẹp. Năm nào ông em cũng chọn mua một cây quất thật đẹp.

    B. Tự nhận xét

    Câu 1: Em đạt yêu cầu ở mức nào?

    Trả lời:

    Em tự nhận xét bài của mình đạt yêu cầu ở mức nào.

    Câu 2: Em cần cố gắng thêm về mặt nào?

    Trả lời:

    Em xem các phần cấu tạo của một bài văn tả cây cối. Sau khi tự sửa bài, em có thể nhờ thầy cô theo dõi, góp ý.

    Để lại một bình luận

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *