Văn mẫu lớp 12: Viết đoạn văn suy nghĩ của em về hiện tượng học lệch mang đến đoạn văn mẫu siêu hay dưới đây do Download.vn giới thiệu sẽ là tài liệu vô cùng hữu ích với các bạn học sinh lớp 12.
Bạn đang đọc: Văn mẫu lớp 12: Viết đoạn văn suy nghĩ về hiện tượng học lệch
Viết đoạn văn nghị luận về hiện tượng học lệch cực chất dưới đây được xây dựng đầy đủ, mạch lạc, rõ ràng từng phần các bạn có thể dễ dàng lựa chọn tham khảo cho bài văn của mình sắp viết. Ngoài ra các bạn xem thêm: đoạn văn về thiếu trung thực trong cuộc sống, đoạn văn viết về bệnh trầm cảm của học sinh, đoạn văn về ý nghĩa của những niềm vui bình dị.
Viết đoạn văn nghị luận về hiện tượng học lệch
Học lệch là một hiện tượng phổ biến ở học sinh hiện nay. Học lệch là hiện tượng học sinh chỉ xem trọng và tập trung học một số môn học chính (Toán, Văn, Tiếng Anh) hoặc những môn học mà mình yêu thích, hoặc những môn học để chuẩn bị cho các kì thi tuyển sinh và chuyển cấp, không quan tâm giáo dục toàn diện, đặc biệt không chú trọng đúng mức đến giáo dục đạo đức, giáo dục thể chất. Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng học lệch ở học sinh chủ yếu xuất phát từ tâm lí học để thi, lối học tùy tiện, không hướng đến phát triển toàn diện bản thân. Học lệch dẫn đến hậu quả sự phát triển kiến thức và kỹ năng của học sinh lệch lạc, thành tích học tập tuy cao nhưng năng lực thực sự lại yếu kém, học sinh thiếu kỹ năng sống, chất lượng giáo dục giảm sút, suy thoái đạo đức, lối sống cá nhân, ích kỉ,…. Để chấm dứt tình trạng học lệch, gia đình, xã hội và học sinh cần thay đổi tâm lí học để thi, không xem trọng thành tích mà hướng đến phát triển toàn diện năng lực của người học; rèn luyện tri thức kết hợp với rèn luyện đạo đức và thể chất. Kiên quyết không học lệch, học tủ, học vẹt, học đối phó, học để thi,.. Luôn nhận thức rõ, học lệch là cách học sai lầm và nguy hại. Muốn tiến bộ và thành công trong học tập, nhất định không được học lệch.