Viết đoạn văn về một nhân vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe mang tới 2 mẫu hay, đặc sắc nhất, giúp các em học sinh lớp 4 biết cách xác định chủ ngữ, vị ngữ, trạng ngữ trong mỗi câu.
Bạn đang đọc: Viết đoạn văn về một nhân vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe
Với 2 đoạn văn về nhân vật Mã Lương, Thạch Sanh, còn giúp các em dễ dàng trả lời câu hỏi 5 tiết Ôn tập giữa học kì 2 Tiết 1, 2 – SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Kết nối tri thức trang 70, 71. Chi tiết mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:
Đề bài: Viết đoạn văn (2 – 3 câu) về một nhân vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe. Xác định chủ ngữ, vị ngữ, trạng ngữ của mỗi câu.
Viết đoạn văn về một nhân vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe
Viết đoạn văn về nhân vật Mã Lương trong Cây bút thần
Em vừa được nghe cô giáo kể chuyện “Cây bút thần”. Trong truyện, em thích nhất là nhân vật Mã Lương. Cậu rất thích vẽ. Cậu thường xuyên tập vẽ. Một đêm, Mã Lương nằm mơ thấy một cụ già. Cậu được tặng cho một chiếc bút thần. Cậu dùng cây bút thần để giúp đỡ người nghèo và trừng trị kẻ ác. Em cảm thấy Mã Lương rất tốt bụng và dũng cảm.
- Chủ ngữ: Em, cậu, Mã Lương
- Vị ngữ: vừa được nghe cô giáo kể chuyện “Cây bút thần”; thích nhất là nhân vật Mã Lương; rất thích vẽ; thường xuyên tập vẽ; nằm mơ thấy một cụ già; được tặng cho một chiếc bút thần; dùng cây bút thần để giúp đỡ người nghèo và trừng trị kẻ ác; cảm thấy Mã Lương rất tốt bụng và dũng cảm.
- Trạng ngữ: Trong truyện, Một đêm
Viết đoạn văn về nhân vật Thạch Sanh
Tối qua, bà nội đã kể chuyện “Thạch Sanh”. Trong truyện, em thích nhất là nhân vật Thạch Sanh. Nhân vật này hiện lên với lòng dũng cảm, tài năng và sự tốt bụng. Em đã học tập những đức tính tốt đẹp của Thạch Sanh.
- Chủ ngữ: bà nội, em, nhân vật này
- Vị ngữ: đã kể chuyện “Thạch Sanh”; thích nhất là nhân vật Thạch Sanh; hiện lên với lòng dũng cảm, tài năng và sự tốt bụng; đã học tập những đức tính tốt đẹp của Thạch Sanh.
- Trạng ngữ: trong truyện, tối qua