Viết: Quan sát con vật – Tiếng Việt 4 Kết nối tri thức

Viết: Quan sát con vật giúp các em học sinh lớp 4 nhanh chóng trả lời các câu hỏi trong SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Kết nối tri thức với cuộc sống trang 116, 117. Qua đó, giúp các em quan sát các đặc điểm nổi bật của con vật.

Bạn đang đọc: Viết: Quan sát con vật – Tiếng Việt 4 Kết nối tri thức

Đồng thời, cũng giúp thầy cô nhanh chóng soạn giáo án Quan sát con vật của Bài 26 Chủ đề Chắp cánh ước mơ theo chương trình mới cho học sinh của mình. Vậy mời thầy cô và các em tải miễn phí bài viết dưới đây của Download.vn để chuẩn bị thật tốt cho tiết học.

Viết: Quan sát con vật Kết nối tri thức

    Soạn Tiếng Việt 4 tập 1 Kết nối tri thức trang 116, 117

    Câu 1

    Chuẩn bị.

    – Lựa chọn con vật để quan sát.

    • Vật nuôi trong nhà
    • Động vật hoang dã

    – Quan sát trực tiếp con vật hoặc quan sát qua tranh ảnh, trên ti vi,…

    – Sử dụng các giác quan để cảm nhận (nhìn hình thức, nghe tiếng kêu, chạm vào con vật,…).

    Trả lời:

    • Lựa chọn con vật để quan sát: vật nuôi trong nhà: con chó.
    • Quan sát trực tiếp.
    • Sử dụng các giác quan để cảm nhận: nhìn ngoại hình, tiếng kêu …

    Câu 2

    Quan sát và ghi chép kết quả quan sát.

    a. Đặc điểm ngoại hình.

    Viết: Quan sát con vật – Tiếng Việt 4 Kết nối tri thức

    Lưu ý: Quan sát kĩ đặc điểm nổi bật của con vật khiến em thấy thú vị (ví dụ: sừng trâu cong vút, đuôi mèo dài, mỏ vẹt khoằm,…).

    b. Hoạt động, thói quen

    Viết: Quan sát con vật – Tiếng Việt 4 Kết nối tri thức

    Lưu ý: Quan sát kĩ hoạt động nổi bật của con vật khiến em thấy thú vị (ví dụ: mèo chạy nhảy êm như ru, rùa đi rất chậm, ngựa chạy rất nhanh, tắc kè có thể đổi màu,…).

    Trả lời:

    a. Đặc điểm bao quát:

    • Hình dáng, kích thước: to, cao.
    • Màu sắc: màu đen
    • Bộ lông: ngắn, đen tuyền.

    Đặc điểm từng bộ phận

    • Đôi mắt: tròn xoe, đen lay láy
    • Mũi: to, lúc nào cũng ươn ướt
    • Chân: dài, to
    • Đuôi: dài

    b. Hoạt động, thói quen

    • Nằm: duỗi thẳng người, có lúc thì cuộn tròn.
    • Chạy nhanh, phát ra tiếng động to.
    • Vẫy đuôi khi gặp em.

    Câu 3

    Sắp xếp ý.

    Chọn cách sắp xếp ý phù hợp.

    Cách 1:

    • Miêu tả đặc điểm ngoại hình.
    • Miêu tả hoạt động.

    Cách 2: Miêu tả đặc điểm ngoại hình kết hợp miêu tả hoạt động.

    Câu 4

    Trao đổi, góp ý.

    • Ghi chép được các đặc điểm ngoại hình, hoạt động, thói quen của con vật.
    • Ghi chép được đặc điểm nổi bật của con vật.

    Để lại một bình luận

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *