Viết thư phàn nàn về nhà hàng bằng tiếng Anh mang đến gợi ý cách viết và đoạn văn mẫu có dịch hay nhất giúp các bạn có thêm nhiều gợi ý tham khảo để nhanh chóng hoàn thành thư phàn nàn hay, đúng yêu cầu.
Bạn đang đọc: Viết thư phàn nàn về nhà hàng bằng tiếng Anh
Trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng và dịch vụ ăn uống, những tình huống phàn nàn của khách hàng trong nhà hàng là khó tránh khỏi. Vậy dưới đây là gợi ý cách viết và mẫu thư phàn nàn về chất lượng nhà hàng bằng tiếng Anh mời các bạn tham khảo nhé. Ngoài ra các bạn xem thêm 6 mẫu thư phàn nàn bằng tiếng Anh.
Cách viết lá thư phàn nàn bằng tiếng Anh
1. Opening (phần mở đầu)
Cấu trúc:
Dear ……,
Miêu tả tình huống/ điều muốn phàn nàn:
- I am writing to complain about ……
- We would like to inform you that ……..
- I am writing to place a complaint against ……
2. Body (phần nội dung)
– Trình bày những vấn đề bạn gặp phải:
- I think the reason is that ……..
- Could you tell your department to check the ……?
- I would appreciate your looking into this.
- I have to say that ……
- I must point out that ……..
– Đề xuất giải pháp:
- It should put the matter right if ………
- I think the best solution would be ………
- I would much appreciate it if you ……….
- I think the best way to solve the problems is to ………
3. Ending (kết thư)
– Cung cấp thông tin liên hệ của bạn để người đọc có thể phản hồi.
- Please call me at …… or send me email via ……
- You can contact me on ….. to discuss this matter further.
– Gia hạn về thời gian phản hồi hoặc sửa chữa từ người đọc.
- Please ensure this sort of problem does not arise again.
- I hope you will look into the matter and give me an immediate reply.
- I expect to hear from your company with a solution by …. [date].
– Cuối thư, bạn đừng quên lời chào và chữ kí.
- Your faithfully,
- Yours respectfully,
Viết thư phàn nàn về nhà hàng bằng tiếng Anh
Tiếng Anh
Dear Madam,
I am writing to complain about the quality of service at your restaurant on February 7, 2023.
That evening, I went to your restaurant at 100 Cau Giay for dinner. However, the beefsteak that I ordered was not hot. I have discussed this with the staff here but did not receive support.
Therefore, I look forward to hearing from you as soon as possible on this matter.
Please reply to me at 0987.679.xxx.
Thank you for reading this letter of mine.
Best regards,
Ly Ly.
Tiếng Việt
Thưa bà,
Tôi viết thư này để khiếu nại về chất lượng dịch vụ tại nhà hàng của bà vào ngày 7 tháng 2 năm 2023.
Tối hôm đó, tôi đến nhà hàng của bà ở 100 Cầu Giấy để ăn tối. Tuy nhiên, món bò bít tết mà tôi gọi không được nóng. Tôi đã trao đổi việc này với nhân viên tại đây nhưng không nhận được sự hỗ trợ.
Vì vậy, tôi mong muốn được nghe từ bà sớm nhất về vấn đề này.
Vui lòng phản hồi lại cho tôi theo số 0987.679.xxx.
Cảm ơn bà đã đọc bức thư này của tôi.
Trân trọng,
Ly Ly.