Cách ghi nhận xét học bạ lớp 1 theo Thông tư 27

Cách ghi nhận xét học bạ lớp 1 theo Thông tư 27 bao gồm những lời nhận xét, đánh giá cho học sinh lớp 1 theo quy định mới nhất, giúp thầy cô dễ dàng ghi vào sổ học bạ năm 2023 – 2024.

Với những lời nhận xét môn: Toán, Tiếng Việt, Đạo đức, Tự nhiên và xã hội, Hoạt động trải nghiệm, Giáo dục thể chất, Âm nhạc, Mĩ thuật, Tiếng Anh và cả nhận xét năng lực phẩm chất, giúp thầy cô dễ dàng hoàn thiện sổ sách cuối năm học 2023 – 2024 của mình. Vậy mời thầy cô cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:

Hướng dẫn ghi nhận xét học bạ lớp 1 theo Thông tư 27

    Mẫu nhận xét học bạ lớp 1 theo Thông tư 27 các môn

    MÔN TIẾNG VIỆT

    MỨC ĐẠT ĐƯỢC

    NHẬN XÉT

    HTT

    – Con học rất tốt. Đọc to, chính xác các từ, câu, đoạn. Chúc mừng con

    – Đọc trôi chảy và chính xác, chữ viết đúng mẫu và đẹp. Năng nổ và nhân ái.

    – Con học rất chăm chỉ, hoàn thành xuất sắc môn học.

    – Con đọc tốt, có nhiều sáng tạo trong học Tiếng Việt. Chúc mừng con.

    – Chăm chỉ, sáng tạo trong học Tiếng Việt. Hoàn thành xuất sắc môn học.

    – Học Tiếng Việt rất tốt, biết hợp tác trong học tập

    HT

    – Đọc khá lưu loát; chữ viết đúng, cần rèn viết đẹp nhiều hơn.

    – Có tiến bộ trong học tập môn học, đọc đúng, viết đúng nhưng cần phấn đấu hơn con nhé.

    – Con học khá tốt, ngoan và hoàn thành môn học.

    – Học có tiến bộ, đã khắc phục được lỗi phát âm các tiếng, từ khó. Phấn đấu lên con nhé.

    – Đọc tốt các từ, câu. Viết đúng mẫu nhưng chưa thật đẹp, con hãy cố gắng để đạt cao hơn trong học kì II nhé.

    CHT

    – Con có cố gắng rèn luyện nhưng còn viết sai mẫu và đọc trơn chưa đạt.

    – Có tiến bộ hơn so với đầu năm, nhưng con chưa hoàn thành môn học. hãy rèn luyện thêm con nhé!

    – Chưa hoàn thành môn học, cần khắc phục trong học kì II.

    – Biết rèn luyện trong khi học nhưng đọc chưa rõ và viết còn sai mẫu, con hãy cố gắng lên trong học kì II nhé.

    MÔN TOÁN

    MỨC ĐẠT ĐƯỢC

    NHẬN XÉT

    HTT

    – Học Toán rất tốt, làm đúng các bài tập, chúc mừng con.

    – Chúc mừng con đã hoàn thành xuất sắc môn học.

    – Học Toán giỏi, sáng tạo và vận dụng tốt trong thực tiễn.

    – Con học rất chăm chỉ, hoàn thành xuất sắc môn học.

    – Học Toán giỏi, biết vận dụng tốt mô hình hóa Toán học. Chúc mừng con

    – Làm toán thành thạo các phép tính trong phạm vi 10 , Biết vận dụng để tính toán trong thực tiễn.

    – Chăm chỉ, sáng tạo trong học Toán. Hoàn thành xuất sắc học kì I

    – Chăm ngoan, hợp tác tốt để giải quyết vấn đề sáng tạo toán học.

    HT

    – Hoàn thành tốt môn học; Vận vận dụng sáng tạo hơn trong học toán con nhé.

    – Có tiến bộ trong học tập môn Toán nhưng cần phấn đấu hơn con nhé.

    – Con học khá tốt, ngoan và hoàn thành môn học.

    – Học có tiến bộ, đã khắc phục được cách trình bày phép tính sạch, đẹp.

    – Hoàn thành tốt môn học. Làm xong các bài tập cô giáo yêu cầu.

    CHT

    – Con có cố gắng rèn luyện nhưng chưa làm được các bài tập trong phạm vi 10. Con cần cố gắng lên nhé.

    – Ngoan, biết vâng lời nhưng tính toán còn chậm. Hãy rèn luyện thêm con nhé!

    – Chưa hoàn thành môn học, cần khắc phục trong học kì II.

    – Chịu khó rèn luyện, nhưng chưa tính toán được các phép tính trong phạm vi 10. hãy cố gắng lên trong học kì II nhé.

    MÔN ĐẠO ĐỨC

    HTT

    – Ngoan, lễ phép, biết yêu thương gia đình. Biết giúp đỡ và đoàn kết với bạn bè.

    – Ngoan ngoãn, lễ phép. Ứng xử đúng hành vi đạo đức trong thực tiễn.

    HT

    – Có tiến bộ trong học tập và rèn luyện. Hoàn thành môn học.

    – Có ý thức tổ chức kỉ luật tốt. ngoan ngoãn nhưng chưa sôi nổi trong sinh hoạt.

    CHT

    – Em có cố gắng nhưng vẫn còn mắc lỗi trong học tập và sinh hoạt. Cần khắc phục nhiều em nhé!

    TỰ NHIÊN XÃ HỘI

    HTT

    – Nắm được nội dung bài học và vận dụng vào thực tiễn rất tốt.

    – Học chăm, sáng tạo và biết vận dụng bài học vào cuộc sống

    HT

    – Có tiến bộ trong học tập. Hoàn thành môn học.

    – Có ý thức học tập để hoàn thành nhiệm vụ

    CHT

    – Em có cố gắng nhưng chưa đạt kết quả, phải phấn đấu hơn em nhé!

    GIÁO DỤC THỂ CHẤT

    HTT

    – Chăm chỉ và nghiêm túc trong tập luyện. Nắm vững các bài thể dục và vận dụng vào thực tiễn.

    – Có năng khiếu về môn học, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

    HT

    – Có tiến bộ trong học tập. Hoàn thành môn học.

    – Chăm chỉ học tập, hoàn thành những nội dung thầy hướng dẫn.

    CHT

    – Đã có cố gắng hơn trong luyện tập, nhưng chưa đạt yêu cầu.

    ÂM NHẠC

    HTT

    – Có năng khiếu về âm nhạc, hát thuộc lời ca, biểu diễn hồn nhiên dí dỏm.

    – Thuộc lời ca, giai điệu. hát truyền cảm các bài hát. Hoàn thành xuất sắc môn học.

    HT

    – có tiến bộ nhiều so với đầu năm học. hát tốt các bài hát.

    – Chất giọng khá tốt, biểu hiện tự tin. Hoàn thành nhiệm vụ môn học.

    CHT

    – Em cần tập luyện nhiều hơn để hoàn thành môn học nhé!

    MỸ THUẬT

    HTT

    – Có năng khiếu Mĩ thuật, hoàn thành xuất sắc các bài vẽ thầy giao.

    – Học tốt môn Mĩ thuật, có năng khiếu vẽ, thầy khen con.

    HT

    – Có tiến bộ hơn trong học kì II. Hoàn thành nhiệm vụ môn học.

    CHT

    – Con cần tập luyện nhiều hơn nữa nhé. Thầy tin con sẽ làm được.

    HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM

    HTT

    – Chăm chỉ, sáng tạo trong học tập. Biết trải nghiệm những hoạt động thực tế.

    – Ngoan chăm chỉ, có ý thức tự giác trong các hoạt động trải nghiệm

    HT

    – Có ý thức học tập tốt, Hoàn thành môn học.

    CHT

    – Em cần mạnh dạn hơn trong các hoạt động trải nghiệm nhé!

    Nhận xét học bạ môn Âm nhạc lớp 1 theo Thông tư 27

    Nhận xét

    – Nhớ được tên bài hát, hát rõ lời ca và đúng theo giai điệu bài hát

    – Biết quan sát, lắng nghe, mô tả và thể hiện được các âm thanh trong câu chuyện.

    – Em có ý thức giữ gìn và bảo vệ thiên nhiên, cây cối ở gia đình và nơi công cộng

    – Hát thuộc lời ca và đúng giai điệu bài hát

    – Biết hát theo các hình thức đơn ca, song ca, tốp ca.

    – Nhớ tên các nốt nhạc và đọc được bài đọc nhạc.

    – Biết đọc nhạc theo kí hiệu bàn tay.

    – Biết phân biệt và thể hiện được yếu tố to – nhỏ.

    – Biết hát kết hợp gõ đệm theo bài hát bằng nhiều cách.

    – Biết đọc nhạc kết hợp nhạc đệm theo các hình thức đơn ca, song ca, tốp ca, …

    – Thể hiện được yếu tố sắc thái to nhỏ khi thể hiện bài hát.

    – Thể hiện được yếu tố sắc thái to nhỏ khi thể hiện bài đọc nhạc.

    – Biết đọc nhạc và chơi trò chơi âm nhạc.

    – Nhớ được tên, hát rõ lời ca và đúng theo giai điệu bài hát

    – Cảm nhận được cảnh đẹp có trong bài hát.

    – Thể hiện được các yếu tố âm thanh cao – thấp.

    – Biết yêu quê hương đất nước, yêu thiên nhiên và con người Việt Nam.

    – Hát thuộc lời ca và đúng giai điệu bài hát.

    – Biết hát kết hợp vận động theo nhịp điệu của bài hát.

    – Biết hát bằng nhiều hình thức đơn ca, song ca, tốp ca, …

    – Biết cảm thụ và gõ đệm theo khi nghe bài hát (nghe nhạc)

    – Biết hát kết hợp vận động theo nhịp điệu bằng nhiều hình thức khác nhau như: Đơn ca, song ca, tốp ca, …

    – Biết phân biệt âm thanh cao – thấp và biết thể hiện vận động theo ý thích khi nghe nhạc.

    – Biết điều chỉnh giọng và thể hiện yếu tố to nhỏ, cao thấp khi hát và đọc câu nhạc.

    – Biết thể hiện tình yêu đối với thầy cô, bạn bè và mái trường.

    – Biết đọc bài đọc nhạc kết hợp vận động theo nhịp.

    – Biết nghe và vận động theo giai điệu bài hát.

    – Cảm nhận được tình cảm kính yêu, trân trọng Thầy cô, bạn bè và mái trường khi nghe bài hát.

    – Biết hát kết hợp nhạc đệm, vận động theo nhịp bằng nhiều hình thức như: Đơn ca, song ca, tốp ca, … thể hiện được tính chất âm nhạc của bài hát.

    – Biết đọc nhạc kết hợp gõ đệm dưới nhiều hình thức khác nhau.

    – Biết vận động theo ý thích và chơi trò chơi âm nhạc.

    – Biết hát kết hợp nhạc đệm, vận động theo nhịp điệu của bài hát.

    – Biết sử dụng trống con gõ theo hình tiết tấu và gõ đệm cho bài hát.

    – Nghe, cảm nhận và vận động được theo giai điệu bản nhạc.

    – Biết gõ theo các mẫu tiết tấu.

    – Biết kể lại và trình diễn các bài hát ở các chủ đề đã học bằng nhiều hình thức.

    – Biết tự lựa chọn và biểu diễn một bài hát,

    – Đọc bài đọc nhạc kết hợp gõ đệm hoặc kí hiệu bàn tay,

    – Hát kết hợp vận động hoặc gõ đệm bằng nhạc cụ, …

    – Biết nhận xét và đánh giá đồng đẳng về các phần trình diễn của bạn bè.

    Nhận xét học bạ môn Giáo dục thể chất lớp 1 theo Thông tư 27

    MỨC HT NĂNG LỰC THỂ CHẤT
    T Thực hiện tốt vệ sinh sân tập và chuẩn bị dụng cụ trong tập luyện
    Thực hiện tốt các chủ đề của môn học, phát huy tốt năng khiếu Thể dục nhịp điệu.
    Thực hiện tốt bài thể dục, tham gia tích cực các trò chơi được học
    Mạnh dạn trong các hoạt động cũng như biết cách điều khiển nhóm tập luyện
    Hoàn thành tốt lượng vận động của bài tập tư thế và kỹ năng vận động cơ bản.
    Tham gia tốt các trò chơi và chơi tích cực, đúng luật cùng nhóm
    Nhanh nhẹn trong các trò chơi, tham gia các hoạt động của nhóm một cách tích cực, có hiệu quả
    Tích cực, trung thực trong tập luyện và hoạt động tập thể
    H Thực hiện được một số chủ đề của môn học nhưng em cần mạnh dạn hơn trong quá trình hoạt động theo cặp đôi, nhóm
    Có tham gia vào các trò chơi vận động nhưng chưa tích cực
    Bước đầu biết thực hiện vệ sinh sân tập và chuẩn bị dụng cụ trong tập luyện.
    Em đã thực hiện cơ bản nội dung, động tác đã học, cần cố gắng hơn trong tập luyện
    Em đã biết quan sát tranh ảnh và động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện.
    Có ý thức rèn luyện, biết tham gia các hoạt động được giao
    Em biết thực hiện các biện pháp giữ gìn vệ sinh để bảo vệ sức khoẻ.
    Em biết tự giác tập luyện thể dục, thể thao.
    Em biết chọn lựa các hoạt động phù hợp với sức khoẻ.
    Hoàn thành được kỹ thuật, động tác nội dung đã học
    Hoàn thành lượng vận động của bài tập
    C Em chưa mạnh dạn trao đổi ý kiến trong quá trình học tập và rèn luyện.
    Em chưa tích cực tham gia hợp tác nhóm và trao đổi ý kiến.
    Em chưa có tinh thần tự giác trong rèn luyện, còn nói chuyện riêng và hay đùa nghịch trong giờ học.
    Em chưa mạnh dạn trong giao tiếp và hợp tác.

    Nhận xét học bạ môn Tiếng Anh lớp 1 theo Thông tư 27

    • Nghe các từ và cụm từ gần gũi với hoạt động của học sinh trong ngữ cảnh
    • Nghe các âm cơ bản đã học.
    • Nghe các số đếm trong phạm vi 10. (One….Ten)
    • Nghe các từ và cụm từ gần gũi với hoạt động của học sinh trong ngữ cảnh
    • Nghe và phản hồi phi ngôn ngữ trong một số tình huống giao tiếp rất đơn giản khi đã được thực hành nhiều lần.
    • Nghe và thực hiện theo các hướng dẫn rất đơn giản trong lớp học khi đã được thực hành nhiều lần.
    • Nghe và phản hồi bằng tiếng Anh trong một số tình huống hỏi đáp rất quen thuộc khi đã được thực hành nhiều lần.
    • Nhắc lại một số cụm từ, câu đơn giản, bài đọc vè, bài hát phù hợp với lứa tuổi.
    • Nói các từ quen thuộc chỉ sự vật trong ngữ cảnh

    Mẫu nhận xét năng lực, phẩm chất theo Thông tư 27

    Nhận xét phẩm chất

    Em luôn tự hào về người thân trong gia đình; Em hay chia sẻ công việc nhà trong gia đình; Em biết bảo vệ của công Em có ý thức giữ trật tự, không làm việc riêng trong giờ học; Em tự chịu trách nhiệm về việc làm của mình;

    Em biết ơn thầy giáo, cô giáo; yêu thương, giúp đỡ bạn; Em có tấm lòng nhân hâu, sẻ chia; Em tích cực tham gia lau, dọn lớp học; Em có tính trung thực cao và biết giữ lời hứa; Em tự tin hơn khi giải quyết vấn đề;

    Em có ý thức bảo vệ của công, giữ gìn và bảo vệ môi trường; Em quan tâm và giúp đỡ mọi người; Em tích cực trong học tập ở lớp; Em luôn nhường nhịn và chia sẻ với bạn bè trong lớp; Em biết nhận lỗi và sữa lỗi sai;

    Em luôn tự hào về người thân trong gia đình; Em hay chia sẻ công việc nhà trong gia đình; Em biết bảo vệ của công Em có ý thức giữ trật tự, không làm việc riêng trong giờ học; Em tự chịu trách nhiệm về việc làm của mình;

    Em biết yêu quê hương, đất nước qua các bài học; Em biết giúp đỡ bạn khó khăn; Em biết nhận nhiệm vụ vừa sức với bản thân mình và các bạn; Em chấp hành tốt nội qui lớp học; Em tự tin khi phát biểu ý kiến;

    Em luôn tự giác, tích cực tham gia các hoạt hoạt động tập thể; Em luôn quan tâm mọi người trong gia đình; Em chăm, ngoan, lễ phép; Em luôn có ý thức tự giác cao và trung thực trong học tập; Em có ý thức trách nhiệm trong việc học nhóm;

    Em biết quý trọng công sức lao động của người khác; Em luôn chăm sóc quan tâm ông bà; Em thường xuyên trao đổi nội dung học tập với bạn và giáo viên; Em tự tin trong học tập, trung thực, đoàn kết, yêu quý bạn bè; Em không đổ lỗi cho người khác;

    Em luôn đoàn kết và yêu mến bạn bè; Em luôn yêu quí mọi người; Em chăm làm việc nhà giúp đỡ cha mẹ; Em biết bảo vệ của công, giữ gìn và bảo vệ môi trường; Em biết nhận lỗi khi làm sai;

    Em biết quý trọng và yêu vẻ đẹp thiên nhiên; Em hay giúp đỡ bạn có hoàn cảnh khó khăn; Em thường xuyên trao đổi bài với bạn, thầy cô giáo; Em biết quý trọng công sức lao động của người khác; Em luôn nỗ lực trong học tập;

    Phẩm chất

    Nhận xét

    Yêu nước.

    (Mức Tốt)

    – Con rất ngoan, lễ phép với thầy cô, hòa nhã với bạn bè.

    – Có tấm lòng nhân hậu, kính trọng thầy cô; yêu thương, giúp đỡ bạn.

    – Con rất tuyệt vời về ý thức bảo vệ trường lớp sạch đẹp.

    – Con đã biết yêu quê hương, đất nước qua các bài học.

    – Tin thần tự giác cao, tích cực tham gia các hoạt hoạt động tập thể.

    – Hiền hậu, luôn đoàn kết và yêu mến bạn bè.

    – Biết yêu cái đẹp, biết quý trọng và yêu thiên nhiên.

    – Ngoan, gần gũi thân thiết cùng mọi người xung quanh.

    Nhân ái

    (Mức Tốt)

    – Vui vẻ, có tấm lòng nhân ái, biết chia sẻ và giúp đỡ bạn.

    – Ở lớp hòa đồng, về nhà ngoan ngoãn, hay chia sẻ công việc nhà trong gia đình.

    – Kính trọng và biết chăm sóc quan tâm ông bà.

    – Trong sáng, lành mạnh, hay giúp đỡ bạn có hoàn cảnh khó khăn.

    – Thái độ học tập tích cực, luôn nhân hậu, hiền hòa.

    Chăm chỉ

    (Mức Tốt)

    – Tích cực tham gia các hoạt động của lớp.

    – Thường xuyên dọn vệ sinh lớp, bỏ rác đúng nơi quy định.

    – Thái độ học tập chăm chỉ, chịu khó.

    – Con rất ngoan và chăm chỉ, vâng lời thầy cô

    – Có tiến bộ trong giao tiếp, luôn giúp đỡ bạn.

    – Yêu thích lao động và các hoạt động nghệ thuật.

    – Học hành chăm ngoan, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ

    Trung thực

    (Mức Tốt)

    – Thật thà, không nói dối thầy cô và bạn bè.

    – Em luôn trung thực với bạn bè.

    – Học chăm, chơi vui vẻ và trung thực

    – Luôn biết nhận lỗi khi thiếu sót.

    – Biết chịu trách nhiệm trước việc mình làm.

    – Con rất tuyệt vời, không nói dối.

    – Con có tính trung thực cao và biết giữ lời hứa.

    – Thái độ trung thực, có ý thức giữ trật tự trong giờ học.

    Em chấp hành tốt nội qui lớp học .

    – Ý thức tự giác, tự tin trong học tập, trung thực, đoàn kết, yêu quý bạn bè.

    – Biết bảo vệ của công, giữ gìn đồ dùng trong lớp.

    – Thái độ cầu tiến, không đổ lỗi cho bạn.

    Trách nhiệm

    (Mức Tốt)

    – Con là người có trách nhiệm.

    – Con có ý thức tốt, sẵn sàng nhận nhiệm vụ khi được giao.

    – Không lười biếng, biết kết hợp với bạn để hoàn thành tốt nhiệm vụ

    – Có tinh thần tự tin khi phát biểu ý kiến.

    – Con rất tuyệt, biết nhận lỗi và sửa lỗi sai.

    – Con có tiến bộ nhiều, có ý thức trách nhiệm trong việc học nhóm.

    – Luôn mạnh dạn khi trao đổi hoặc phát biểu trước lớp.

    Nhận xét năng lực

    Năng lực chung:

    • Em biết cách nêu câu hỏi và tự trả lời; Em thể hiện sự tốt sự thân thiện, hòa đồng với bạn bè; Em biết nhận ra những vấn đề đơn giản và biết đặt câu hỏi đơn giản;
    • Em có ý thức tự học và tự chủ trong mọi vấn đề; Em phối hợp tốt với các bạn trong nhóm; Em phát hiện và nêu được tình huống có vấn đề trong học tập;
    • Em biết tự thực hiện tốt các nhiệm vụ học tập; Em biết lắng nghe người khác, hợp tác cùng với bạn tốt; Em biết thu nhận thông tin từ tình huống và giải quyết vấn đề;
    • Em biết cách nêu câu hỏi và tự trả lời; Em thể hiện sự tốt sự thân thiện, hòa đồng với bạn bè; Em biết nhận ra những vấn đề đơn giản và biết đặt câu hỏi đơn giản;
    • Em có khả năng tự thực hiện các nhiệm vụ học tập; Em biết lắng nghe và tôn trọng ý kiến của bạn rất tốt; Em mạnh dạn đưa ra những ý kiến cá nhân;
    • Em có khả năng phối hợp nhóm để hoàn thành tốt nhiệm vụ; Em biết thể hiện sự thân thiện và hợp tác tốt với bạn bè; Em có năng lực giải quyết tốt những tình huống phát sinh;
    • Em có khả năng sáng tạo, tự thực hiện nhanh các bài tập; Em chấp hành tốt sự phân công trong sinh hoạt nhóm; Em biết đặt câu hỏi khác nhau về một sự vật hiện tượng;
    • Em có khả năng tự học và tự chủ bản thân; Em có tinh thần hợp tác trong hoạt động nhóm rất tốt; Em có khả năng giải quyết tốt nhiệm vụ được giao;
    • Em có khả năng báo cáo kết quả làm việc của nhóm với giáo viên; Em có khả năng tổ chức làm việc theo nhóm tốt; Em có năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo;

    Năng lực

    Nhận xét

    Năng lực tự chủ và tự học

    (Mức Tốt)

    – Nghiêm túc, có ý thức tự học và tự chủ trong học tập.

    – luôn tự giác học bài, hoàn thành tốt nội dung yêu cầu.

    – Chăm chỉ, biết tự thực hiện tốt các nhiệm vụ học tập.

    – Có khả năng phối hợp nhóm để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

    – Luôn tự giác và sáng tạo, tự thực hiện tốt các bài tập.

    – Có khả năng vận dụng những điều đã học để giải quyết nhiệm vụ trong học tập.

    Năng lực giao tiếp và hợp tác

    (Mức Tốt)

    – Chịu khó rèn luyện, biết trao đổi ý kiến cùng bạn.

    – Có ý thức tập thể, phối hợp tốt với các bạn trong nhóm.

    – Lịch sự, hòa nhã, biết lắng nghe ý kiến của bạn để hoàn thành nội dung yêu cầu.

    – Thể hiện sự tốt sự thân thiện, hòa đồng với bạn bè.

    – Biết thể hiện khả năng giao tiếp, lắng nghe và phản hồi tích cực để hoàn thành nhiệm vụ học tập.

    – Có tinh thần hợp tác trong hoạt động nhóm rất tốt.

    – Chúc mừng con là người có khả năng tổ chức làm việc theo nhóm tốt.

    Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo .

    (Mức Tốt)

    – Tự tin, có bản lĩnh trong học tập.

    – Luôn lắng nghe để tự rèn luyện và sáng tạo trong học tập.

    – Có thái độ nghiêm túc trong học tập, biết xác định và làm rõ thông tin.

    – Có năng lực giải quyết tốt những tình huống trong học tập.

    – Tiếp thu nhanh kiến thức, biết vận dụng vào thực tiễn.

    – Biết tự đánh giá, nhận xét kết quả học tập của bản thân và của bạn.

    – Tự tin và có khả năng báo cáo kết quả hoạt động trong nhóm với thầy cô.

    Năng lực ngôn ngữ

    (Mức Tốt)

    – Nói rõ ràng trong trình bày nội dung học tập.

    – Nhẹ nhàng lễ phép trong giao tiếp.

    – Có thái độ tốt khi thể hiện ý kiến trước tập thể.

    – Đọc to, ngắt nghỉ đúng ngữ pháp, giúp người nghe hiểu được nội dung cần truyền đạt.

    – Có khả năng thuyết trình trước tập thể.

    – Chất giọng nhẹ nhàng, nói rõ là lưu loát.

    – Có khả năng sử dụng các từ ngữ để diễn đạt.

    – Vận dụng tốt ngôn ngữ đã học để giao tiếp.

    Năng lực tính toán

    (Mức Tốt)

    – Con học toán tốt, tính nhanh

    – Rất tuyệt vời trong học toán. Luôn hoàn thành tốt nội dung học tập.

    – Chăm chỉ, chịu khó tính toán nhanh.

    – Học tập môn toán tốt, biết vận dụng kiến thức vào thực tiễn.

    – Chúc mừng con đã tính toán nhanh các nội dung học tập.

    – Con học toán tốt lắm, chúc mừng con.

    – Thực hiện tốt các phép tính trong học kì I.

    – Con tiếp thu bài tốt, tính toán chính xác.

    – Con làm bài tốt, nắm vững các kiến thức, kĩ năng làm toán.

    – Chúc mừng có năng khiếu về toán học.

    – Học toán giỏi, tính toán nhanh, chính xác, có ý thức học tập tốt.

    – Có kĩ năng tính toán tốt. Luôn hoàn thành nhiệm vụ môn Toán.

    – Tính toán nhanh, làm bài cẩn thận.

    Năng lực khoa học

    (Mức Tốt)

    – Chăm học. Tích cực phát biểu xây dựng bài.

    – Chăm học. Tiếp thu bài nhanh. Học bài mau thuộc.

    – Có tiến bộ trong trả lời câu hỏi.

    – Học có tiến bộ, có chú ý nghe giảng hơn so với đầu năm.

    – Tích cực, chủ động tiếp thu bài học.

    – Nắm được kiến thức, kỹ năng cơ bản của môn học.

    Năng lực Công nghệ

    (Mức Tốt)

    – Biết hợp tác với bạn trong học tập.

    – Sáng tạo, linh hoạt trong khi tìm hiểu bài.

    – Thực hiện các thao tác nhanh và chính xác.

    – Thuộc bài, nắm vững yêu cầu nội dung.

    – Biết báo cáo và trình bày nội dung của nhóm trước lớp.

    – Thực hiện xuất sắc các nhiệm vụ thầy cô giao.

    – Thực hiện được những bài tập đúng và sáng tạo.

    Năng lực Tin học

    (Mức Tốt)

    Năng lực thẩm mỹ

    (Mức Tốt)

    – Con rất có năng khiếu mĩ thuật. Vẽ đẹp và bố cục hài hòa.

    – Tuyệt lắm. con đã biết tô màu đúng với đối tượng.

    – Con vẽ đẹp lắm hãy cố gắng để thành họa sĩ trong tương lai con nhé.

    – Có năng khiếu, biết tô màu hài hòa.

    – Con vẽ rất tốt, biết sắp xếp bố cục đúng yêu cầu.

    – Con vẽ đẹp lắm, thầy (cô) chúc mừng con.

    – Con rất có năng khiếu mỹ thuật, cố gắng thêm nữa con nhé!

    – Em có cảm xúc và nhận xét trước cái đẹp.

    – Con là người có năng khiếu, biết nhận xét trước cái đẹp.

    – Con rất có năng khiếu âm nhạc. Hát đúng cường độ.

    – Tuyệt lắm. con hát rất hay và đúng nhạc.

    – Con có năng khiếu âm nhạc, biết thể hiện đúng lời ca. hát đúng nhạc

    – Con là người có năng khiếu âm nhạc nên hát đúng và hay.

    – Con hát rất tốt, đúng giọng và thuộc lời ca.

    – Con hát hay lắm, thầy (cô) chúc mừng con.

    Năng lực thể chất

    (Mức Tốt)

    – Con rất sạch sẽ, biết ăn mặc để giữ sức khỏe.

    – Thật tuyệt, con đã biết bảo vệ sức khỏe của mình.

    – Con rất ngoan và biết tự chăm sóc bản thân

    – Tốt lắm, con luôn tự giác tập luyện thể dục, thể thao.

    – Con là người hài hòa, tích cực tham gia cổ vũ, động viên bạn.

    – Nêu được các biện pháp giữ gìn vệ sinh để bảo vệ sức khoẻ.

    – Con biết lựa chọn cách ăn mặc phù hợp với thời tiết.

    – Chúc mừng con đã biết tự chăm sóc bản thân.

    – Tuyệt vời, con mặc rất đúng cách để bảo vệ sức khỏe

    Nhận xét về năng lực đặc thù lớp 1

    • Em mạnh dạn khi giao tiếp; Em vận dụng kiến thức tốt vào các bài thực hành; Em trình bày được đặc điểm một số sự vật thường gặp trong môi trường xung quanh; Em dùng lời nói hay, diễn tả tốt cái đẹp; Em có khả năng tự điều chỉnh cảm xúc cá nhân;
    • Em nói to, rõ ràng; Em có tiến bộ cần làm toán đúng nhiều hơn; Em nêu được mối quan hệ môi trường tự nhiên và xã hội xung quanh; Em tô màu đều, đẹp khi làm bài; Em tự giác tập luyện thể dục, thể thao;
    • Em biết thắc mắc với giáo viên khi không hiểu bài; Em thông minh, tính toán nhanh nhẹn, chính xác; Em mô tả được một số sự vật, hiện tượng tự nhiên và xã hội xung quanh; Em tự nhận ra cái đẹp trong cuộc sống; Em lựa chọn tốt tham gia hoạt động phù hợp với bản thân;
    • Em mạnh dạn khi giao tiếp; Em vận dụng kiến thức tốt vào các bài thực hành; Em trình bày được đặc điểm một số sự vật thường gặp trong môi trường xung quanh; Em dùng lời nói hay, diễn tả tốt cái đẹp; Em có khả năng tự điều chỉnh cảm xúc cá nhân;
    • Em trình bày rõ ràng, ngắn gọn nôi dung cần trao đổi; Em chăm chỉ, học toán tốt; Em so sánh được các sự vật đơn giản trong tự nhiên và xã hội theo một số tiêu chí; Em biết chọn lựa từ ngữ khi ca ngợi cái đẹp; Em tự giác chia sẻ, quan tâm với mọi người;
    • Em sử dụng ngôn ngữ phù hợp với hoàn cảnh; Em vận dụng tốt bảng cộng trừ vào thực hành; Em đặt được các câu hỏi đơn giản về một số sự vật trong tự nhiên và xã hội xung quanh; Em thể hiện tình yêu quê hương qua các tranh; Em lựa chọn tốt cách ăn mặc phù hợp với thời tiết;
      Em trình bày ý kiến của mình trước đám đông; Em tiếp thu bài tốt, tính toán chính xác; Em quan sát để tìm hiểu được về sự vật trong tự nhiên và xã hội xung quanh; Em có cảm xúc và nhận xét trước cái đẹp; Em tích cực tham gia cổ vũ, động viên bạn;
    • Em đọc to, rõ các chữ; Em làm bài tốt, nắm vững các kiến thức, kĩ năng làm toán; Em nhận xét được đặc điểm bên ngoài, so sánh giữa các sự vật, hiện tượng xung quanh; Em diễn tả tốt ý tưởng của mình; Em thực hiện tốt các biện pháp giữ gìn vệ sinh để bảo vệ sức khoẻ;
    • Em đọc chữ trôi chảy; Em tích cực học toán; Em giải thích được một số sự vật, hiện tượng trong tự nhiên và xã hội xung quanh; Em biết diễn đạt, thể hiện cảm xúc trước cái đẹp; Em tự giác vệ sinh cá nhân đúng cách;

    Một số nhận xét học tập theo mức độ

    * Học sinh đạt Hoàn thành tốt

    • Bài làm tốt, đáng khen.
    • Thầy (Cô) rất hài lòng về bài làm của Con. Tiếp tục như thế con nhé.
    • Cô rất thích bài văn của con vì có nhiều ý hay, nên chia sẻ với các bạn con nhé;
    • Con làm bài tốt, cô khen ngợi con.
    • Con học tốt và chăm chỉ.
    • Bài làm tốt, rất đáng khen, con cần phát huy.
    • Cô rất hài lòng về bài làm của con. Tiếp tục như thế con nhé.
    • Cô rất thích cách suy luận và trình bày vở của con. Cố gắng phát huy con nhé.
    • Bài làm tốt, con đáng khen.

    * Học sinh đạt Hoàn thành (HT)

    • Bài làm khá tốt, nếu …………… em sẽ có kết quả tốt hơn.
    • Bài của con đã hoàn thành khá tốt. Để đạt kết quả tốt hơn, con cần …
    • Em đã có sáng tạo trong bài làm. Tuy nhiên em cần trình bày sạch đẹp hơn!…
    • Bài làm có đủ ý; Em hãy phát huy hơn nhé!

    * Học sinh làm bài chưa hoàn thành:

    • Con cố gắng hơn nhé!
    • Bài làm diễn đạt ý chưa trôi chảy, Thiếu ý, con cố gắng hơn nhé!
    • Bài làm chưa sáng tạo, con cố gắng hơn nhé!
    • Trình bày ẩu; con hãy cố gắng hơn nhé!
    • Bài làm quá sơ sài; con cố gắng hơn nhé!
    • Bài làm chưa đạt yêu cầu, con cần cố gắng thêm nhé…
    • Chú ý hơn chút nữa là con sẽ làm được tốt đấy”;
    • Lần sau con nhớ khắc phục lỗi này nhé”;
    • Cô tin rằng lỗi này con sẽ không mắc phải ở bài sau nữa”;
    • Bài này con đã có tiến bộ hơn rồi đấy! Cố lên!”

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *