Giải Đạo đức 4 Bài 7: Em bảo vệ của công giúp các em học sinh lớp 4 tham khảo, biết cách trả lời toàn bộ câu hỏi trong sách giáo khoa Đạo đức 4 Chân trời sáng tạo trang 34, 35, 36, 37, 38.
Bạn đang đọc: Đạo đức lớp 4 Bài 7: Em bảo vệ của công
Với lời giải trình bày rõ ràng, dễ hiểu nhằm giúp học sinh nhanh chóng biết cách làm bài. Đồng thời, cũng giúp thầy cô thuận tiện trong việc hướng dẫn học sinh ôn tập Bài 7 Chủ đề: Bảo vệ của công. Vậy chi tiết mời thầy cô và các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:
Giải Đạo đức lớp 4 Bài 7: Em bảo vệ của công
Giải Luyện tập Đạo đức 4 Chân trời sáng tạo Bài 7
Luyện tập 1
Nhận xét các ý kiến sau:
1. Không xả rác, vẽ bậy nơi công cộng là cách bảo vệ của công.
2. Bảo vệ của công là chỉ cân giữ gìn, tiết kiệm tài sản của gia đình mình.
3. Sử dụng tiết kiệm, giữ gìn cẩn thận các đồ dùng của trường lớp cũng là bảo vệ của công.
4. Của công là tài sản chung, mọi người đều có trách nhiệm bảo vệ, giữ gìn.
5. Bảo vệ của công là trách nhiệm riêng của công an.
6. Bảo vệ của công là góp phần phát triển quê hương, đất nước giàu đẹp.
Trả lời:
1. Ý kiến này đúng vì đây là bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp.
2. Ý kiến này chưa đúng vì bảo vệ của công là giữ gìn và tiết kiệm tài sản chung của cả xã hội.
3. Ý kiến này đúng vì đó là hành động để bảo vệ của công.
4. Ý kiến này đúng vì tài sản của công là tài sản chung của xã hội mỗi người đều phải có ý thức bảo vệ.
5. Ý kiến này chưa đúng vì bảo vệ của công là trách nhiệm của toàn xã hội.
6. Ý kiến này đúng
Luyện tập 2
Em đồng tình hay không đồng tình với việc làm nào sau đây? Vì sao?
Trả lời:
Bức tranh 1: Em không đồng tình vì bạn nữ đã khắc hình lên thân cây là hành vi phá hại của công
Bức tranh 2: Em không đồng tình vì các bạn đã nghịch đồ trong viện bảo tàng là hành vi phá hoại của công.
Bức tranh 3: Em đồng tình vì bạn Na đã biết giữ gìn và tiết kiệm khi sử dụng đèn và quạt của trường, lớp.
Bức tranh 4: Em đồng tình với bạn nữ vì bạn đã nhắc nhở em nhỏ không được phá hoại của công.
Luyện tập 3
Xử lí tình huống
Tình huống 1: Chủ nhật, Na cùng mẹ ra công viên chơi. Na nhìn thấy một số bạn nhỏ đang nhảy lên ghế đá.
Câu hỏi: Nếu là Na, em sẽ ứng xử như thế nào?
Tình huống 2: Đi vệ sinh xong, Bin và Tin bước ra thì thấy một vòi nước vẫn đang xả, nước tràn xuống mặt sàn. Vừa lúc ấy, tiếng trống báo hết giờ ra chơi vang lên, Bin nói với Tin: “Vòi nước bị hỏng rồi, mình làm gì, Tin ơi?”
Câu hỏi: Nếu là Tin, em sẽ làm gì?
Tình huống 3: Tuần này, Cốm được giao nhiệm vụ đóng các cửa số lớp sau mỗi buổi học. Cốm nói với Na: “Không đóng cửa số cũng có sao đâu nhỉ?”
Câu hỏi: Nếu là Na, em sẽ làm gì?
Tình huống 4: Ở làng của Bông, mọi người cùng nhau trồng hoa ven đường. Hoa nở rất đẹp, tròng thật ấn tượng. Nghe tin bạn Na từ thành phố về thăm quê, Bông nói: “Mình sẽ hái một bó hoa thật to ở đường làng để tặng Na”.
Câu hỏi: Nếu là bạn của Bông, em sẽ khuyên Bông điều gì?
Trả lời:
Tình huống 1: Nếu là Na, em sẽ ra nhắc nhở các bạn không được nhảy lên ghế vì rất là nguy hiểm và sẽ làm hỏng, bẩn ghế.
Tình huống 2: Nếu là Tin, em sẽ gọi bác bảo vệ hoặc báo cho thầy cô biết để nước không bị tràn ra.
Tình huống 3: Nếu là Na, em sẽ bảo với bạn là nếu bạn không đóng cửa thì buổi tối gió to sẽ làm vỡ cửa kính và đồ trong lớp sẽ bay lung tung nên bạn phải đóng cửa sổ mỗi ngày sau mỗi buổi học.
Tình huống 4: Nếu là bạn của Bông, em sẽ khuyên Bông là không được làm như thế vì đây là vườn hoa của mọi người và nếu bạn thấy đẹp có thể dẫn bạn Na đến đây ngắm.
Giải Vận dụng Đạo đức 4 Chân trời sáng tạo Bài 7
Vận dụng 1
Chia sẻ với các bạn những việc em đã và sẽ làm để bảo vệ của công.
Trả lời:
Chăm sóc bồn cây, trồng cây hai bên đường xóm, nhặt rác và phân loại đúng nơi quy định, khóa vòi nước công cộng khi sử dụng xong,…
Vận dụng 2
Nhắc nhở mọi người giữ gìn, bảo vệ của công.
Trả lời:
Mỗi người hãy tự thực hiện dọn dẹp, thu gom rác và vệ sinh toàn bộ những thứ do mình thải ra. Hãy có ý thức chấp hành tốt, không xả rác bừa bãi, bỏ rác đúng nơi quy định,… Nhiều người có ý thức đẹp sẽ tạo thành một nét văn hóa đẹp, chung tay cùng nhau, chúng ta tạo nên một môi trường xanh – sạch – đẹp.
Vận dụng 3
Em hãy cùng các bạn trong nhóm xây dựng và thực hiện một kế hoạch bảo vệ, giữ gìn của công.
Trả lời:
KẾ HOẠCH TRANG TRÍ LẠI LỚP HỌC
1. Thời gian thực hiện: Thứ sáu ngày 10/03/2023
2. Chuẩn bị: kéo, dao rọc giấy, giấy màu, keo nến, các đồ trang trí như: nơ, hoa, cờ,….
3. Phân công công việc:
- Tổ 1: dọn dẹp vệ sinh lớp học như quét lớp, lau lớp, lau cửa sổ
- Tổ 2: trang trí các cửa sổ như treo cờ, hoa, nơ lên các thanh cửa sổ
- Tổ 3: trang trí trần lớp học treo nơ và hoa, trên tường thì cắt những biểu ngữ
- Tổ 4: dọn dẹp lại lớp và hỗ trợ các tổ.
4. Thực hiện công việc
- Bạn Khanh lớp trưởng sẽ chỉ đạo công việc cho các bạn vào 16 giờ chiều vào tiết học sinh hoạt lớp.
- Các bạn tổ trưởng tổ 1,2,3,4 nhắc nhở các bạn và hỗ trợ các bạn.
- Các thành viên còn lại nghiêm túc thực hiện công việc đã được giao.
5. Báo cáo kết quả
Tất cả mọi người đều hoàn thành công việc tốt.