Đạo đức lớp 4 Bài 8: Em bảo vệ của công

Đạo đức lớp 4 Bài 8: Em bảo vệ của công

Giải Đạo đức 4 Bài 8: Em bảo vệ của công giúp các em học sinh lớp 4 tham khảo, biết cách trả lời toàn bộ câu hỏi trong sách giáo khoa Đạo đức 4 Cánh diều trang 39, 40, 41, 42.

Bạn đang đọc: Đạo đức lớp 4 Bài 8: Em bảo vệ của công

Với lời giải trình bày rõ ràng, dễ hiểu nhằm giúp học sinh nhanh chóng biết cách làm bài. Đồng thời, cũng giúp thầy cô thuận tiện trong việc hướng dẫn học sinh ôn tập Bài 8 Chủ đề: Bảo vệ của công. Chi tiết mời thầy cô và các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:

Giải Đạo đức lớp 4 Bài 8: Em bảo vệ của công

    Giải Luyện tập Đạo đức 4 Cánh diều Bài 8

    Luyện tập 1

    Em đồng tình hay không đồng tình với hành vi nào sau đây? Vì sao?

    a. Tài luôn nhớ tắt máy vi tính sau khi sử dụng ở phòng thực hành tin học.

    b. Dũng luôn nhớ cất dụng cụ thể thao sau khi kết thúc buổi học thể dục.

    c. Nam và một vài bạn nhà bã kẹo cao su lên ghế ngồi ở sân vận động khi xem bóng đá.

    d. Huệ cùng các bạn tham gia dọn vệ sinh ở bãi biển nhằm góp phần bảo vệ môi trường.

    e. Bình và nhóm bạn rủ nhau ra xem các anh ném đá vào tàu hỏa chạy ngang qua.

    g. Lâm luôn để sách lên kệ đúng nơi quy định ở thư viện sau khi đã mượn sách để đọc.

    Trả lời:

    – Em đồng tình với hành vi: a, b, d, g vì các bạn đã có ý thức bảo vệ của công.

    – Em không đồng tình với hành vi: c, e vì các bạn đó đang thực hiện hành vi phá hoại của công.

    Luyện tập 2

    Đưa lời khuyên:

    Tình huống 1: Thấy hoa phượng ở công viên gần nhà đang nở đỏ rực, Lan rủ Huệ bẻ vài cành để đem về nhà.

    Câu hỏi 1: Nếu là Huệ, em sẽ khuyên Lan điều gì?

    Tình huống 2: Trường tổ chức cho học sinh khối lớp 4 đi tham quan bảo tàng. Nam rủ Bảo trèo lên trống đồng để chụp ảnh.

    Câu hỏi 2: Nếu là Bảo, em sẽ khuyên Nam điều gì?

    Tình huống 3: Đang đi thang máy trong chung cư, một nhóm bạn liên tục đùa nghịch, bấm vào bảng điều khiển.

    Câu hỏi 3: Nếu cùng ở trong thang máy, em sẽ khuyên các bạn điều gì?

    Trả lời:

    Câu hỏi 1: Nếu là Huệ, em sẽ khuyên Lan không nên làm như vậy vì đó là hành vi phá hoại của công.

    Câu hỏi 2: Nếu là Bảo, em sẽ khuyên Nam không được phép trèo lên hiện vật trưng bày trong bảo tàng

    Câu hỏi 3: Nếu cùng ở trong thang máy, em sẽ khuyên các bạn dừng ngay hành động bấm vào bảng điều khiển vì như vậy có thể gây hỏng hóc hoặc bất tiện cho người sử dụng thang máy.

    Luyện tập 3

    Xử lí tình huống:

    Tình huống 1: Đang đọc sách trong thư viện, thấy một số hình ảnh mà mình rất thích, Toàn nói với Minh: “Đẹp quá! Tớ sẽ cắt mang về, chắc không ai biết đâu. ”.

    Câu hỏi 1: Nếu là Minh, em sẽ làm gì?

    Tình huống 2: Hôm nay, cả lớp đi tham quan công viên Bách Thảo, một số bạn trải giấy, báo lên cỏ để ngồi. Chợt Tâm phát hiện bên cạnh có biển cấm “Không giẫm lên bãi cỏ.”

    Câu hỏi 2: Nếu là Tâm, em sẽ làm gì?

    Trả lời:

    Câu hỏi 1: Nếu là Minh, em sẽ nhắc nhở Toàn không được thực hiện hành vi cắt hình ảnh mang về vì như vậy là đang phá hoại của công.

    Câu hỏi 2: Nếu là Tâm, em sẽ ngay lập tức bảo các bạn ấy đi ra khỏi bãi cỏ.

    Giải Vận dụng Đạo đức 4 Cánh diều Bài 8

    Vận dụng 1

    Hãy thiết kế một thông điệp để tuyên truyền về việc bảo vệ của công ở trường em và chia sẻ với bạn bè để cùng thực hiện.

    Trả lời:

    Thiết kế một thông điệp để tuyên truyền về việc bảo vệ của công ở trường em và chia sẻ với bạn bè để cùng thực hiện: “Tất cả tài sản trong khuôn viên trường học đều là tài sản công, các học sinh và giáo viên cần có ý thức bảo vệ tài sản công ở nhà trường. “

    Vận dụng 2

    Em hãy nhắc nhở bạn bè, người thân thực hiện bảo vệ của công.

    Trả lời:

    Mọi người cần có trách nhiệm bảo vệ của công.

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *