Giải bài tập Hoạt động trải nghiệm 7: Tham gia hoạt động thiện nguyện, nhân đạo sách Cánh diều là tài liệu vô cùng hữu ích, giúp các em học sinh lớp 7 có thêm nhiều tư liệu tham khảo, đối chiếu lời giải hay, chính xác để biết cách trả lời các câu hỏi trang 36, 37.
Bạn đang đọc: Hoạt động trải nghiệm 7: Tham gia hoạt động thiện nguyện, nhân đạo
Soạn Hoạt động trải nghiệm 7 trang 36, 37 giúp các bạn học sinh biết cách lập kế hoạch và thực hiện hoạt động thiện nguyện, nhân đạo. Đồng thời có thêm tài liệu gợi ý, so sánh với kết quả mình đã làm, rèn luyện củng cố, bồi dưỡng và kiểm tra vốn kiến thức. Vậy sau đây là bài soạn Hoạt động trải nghiệm 7: Tham gia hoạt động thiện nguyện, nhân đạo, mời các bạn cùng theo dõi tại đây.
Giải Hoạt động trải nghiệm 7: Tham gia hoạt động thiện nguyện, nhân đạo
1. Giới thiệu hoạt động thiện nguyện, nhân đạo
Chia sẻ những hoạt động thiện nguyện, nhân đạo được tổ chức tại trường hoặc địa phương.
Gợi ý:
- Tên hoạt động
- Thời gian tổ chức hoạt động
- Nội dung và hình thức tổ chức hoạt động
- Ý nghĩa của hoạt động
Trả lời:
Chia sẻ về hoạt động thiện nguyện, nhân đạo:
- Tên hoạt động: Ủng hộ nạn nhân nhiễm chất độc màu da cam.
- Thời gian tổ chức hoạt động: Buổi sinh hoạt dưới cờ thứ hai (15/10/2021)
- Nội dung và hình thức tổ chức hoạt động: Ủng hộ hiện vật (tiền mặt), tối thiểu là một bữa ăn sáng.
- Ý nghĩa của hoạt động: giúp đỡ, động viên các nạn nhân nhiễm chất độc màu da cam để họ vượt lên hoàn cảnh, cải thiện cuộc sống.
2. Lập kế hoạch và thực hiện hoạt động thiện nguyện, nhân đạo
a. Phân tích kế hoạch hoạt động thiện nguyện, nhân đạo “Cuốn sách yêu thương” của lớp 7A:
- Tên của hoạt động thiện nguyện, nhân đạo và đối tượng hướng tới.
- Thông điệp của hoạt động thiện nguyện, nhân đạo.
- Mục đích của hoạt động thiện nguyện nhân đạo.
- Thành phần tham gia.
- Phân công công việc.
- Dự kiến thời gian thực hiện.
b. Lập kế hoạch cho một hoạt động thiện nguyện nhân đạo phù hợp mà nhóm em dự định tham gia.
c. Thực hiện kế hoạch hoạt động thiện nguyện, nhân đạo.
Trả lời:
a. Phân tích kế hoạch hoạt động thiện nguyện, nhân đạo “Cuốn sách yêu thương” của lớp 7A:
- Tên của hoạt động thiện nguyện, nhân đạo: Cuốn sách yêu thương.
- Đối tượng hướng tới: các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.
- Thông điệp của hoạt động thiện nguyện, nhân đạo: Trao sách – Trao yêu thương.
- Mục đích của hoạt động thiện nguyện nhân đạo: gửi tặng sách cho các em nhỏ trong trại trẻ mồ côi.
- Thành phần tham gia: học sinh lớp 7A.
- Phân công công việc: Mỗi bạn cần làm:
- Lựa chọn một hoặc nhiều quyển sách hay và ý nghĩa.
- Viết lời nhắn yêu thương, đính vào trang đầu tiên của quyển sách.
- Tập hợp sách và đóng gói, lên kế hoạch gửi tặng sách đến các em nhỏ trong trại trẻ mồ côi.
- Dự kiến thời gian thực hiện: 1 tháng.
b. Gợi ý kế hoạch cho hoạt động thiện nguyện: Áo ấm trao tay.
- Tên của hoạt động thiện nguyện, nhân đạo: Áo ấm trao tay.
- Đối tượng hướng tới: các em nhỏ vùng sâu, vùng xa, dân tộc thiểu số.
- Thông điệp của hoạt động thiện nguyện, nhân đạo: Một manh áo sưởi ấm một trái tim.
- Mục đích của hoạt động thiện nguyện nhân đạo: gửi tặng áo ấm cho các em nhỏ vùng sâu, vùng xa, dân tộc thiểu số ở tỉnh Lào Cai.
- Thành phần tham gia: học sinh lớp 7A.
- Phân công công việc: Mỗi bạn cần làm:
- Lựa chọn quần áo theo tiêu chí: còn mới, không rách, bẩn, đủ để giữ ấm và được giặt sạch sẽ.
- Viết lời nhắn yêu thương và giao cho lớp trưởng tổng hợp.
- Tập hợp quần áo, đóng gói và lên kế hoạch gửi tặng đến các em nhỏ vùng sâu, vùng xa, dân tộc thiểu số.
- Dự kiến thời gian thực hiện: 1 tháng.
c. HS tự thực hiện.
3. Vận động người thân, các bạn tham gia hoạt động thiện nguyện, nhân đạo
a. Thảo luận cách thức vận động người thân, các bạn tham gia hoạt động thiện nguyện, nhân đạo.
b. Chia sẻ kết quả thảo luận.
c. Thực hiện vận động người thân, các bạn cùng tham gia hoạt động thiện nguyện, nhân đạo.
Trả lời:
- a + b. Cách thức vận động người thân, các bạn tham gia hoạt động thiện nguyện, nhân đạo:
- Xác định đối tượng vận động: bố mẹ, anh chị em, người thân, bạn bè,…
- Xây dựng nội dung vận động: cùng tham gia các hoạt động quyên góp, chia sẻ, động viên các hoàn cảnh khó khăn,…
- Lựa chọn hình thức vận động:
- Vận động trực tiếp: trò chuyện, chia sẻ, tọa đàm.
- Vận động gián tiếp: tuyên truyền qua thư, tranh cổ động, bài viết, video,…
c. HS tự thực hiện.