Hoạt động trải nghiệm 8: Phòng, tránh bắt nạt học đường

Hoạt động trải nghiệm 8: Phòng, tránh bắt nạt học đường

Giải bài tập SGK Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 8 trang 7, 8, 9 sách Kết nối tri thức với cuộc sống giúp các em học sinh lớp 8 xem gợi ý giải các câu hỏi Bài 2: Phòng, tránh bắt nạt học đường của Chủ đề 1: Em với nhà trường.

Bạn đang đọc: Hoạt động trải nghiệm 8: Phòng, tránh bắt nạt học đường

Qua đó, các em sẽ biết cách trả lời 4 hoạt động của bài 2 chủ đề 1 trong SGK Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 8 KNTT. Đồng thời, cũng giúp thầy cô tham khảo để soạn giáo án cho học sinh của mình theo chương trình mới. Mời thầy cô và các em cùng theo dõi nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây của Download.vn:

Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 8 Bài 2: Phòng, tránh bắt nạt học đường

    Hoạt động 1: Nhận diện dấu hiệu của bắt nạt học đường

    Chia sẻ một trải nghiệm bản thân em bị bắt nạt hoặc chứng kiến bạn bị bắt nạt

    Trả lời:

    Hồi mẫu giáo em từng thấy một nhóm bạn tụ họp lại để bắt nạt một bạn. Những bạn kia còn động chân động tay với bạn đấy, còn có bạn có những lời nói xúc phạm đến bạn kia

    Hoạt động 2: Xác định cách phòng, tránh bắt nạt học đường

    Thảo luận để xác định những việc nên và không nên làm để phòng, tránh bắt nạt học đường.

    Trả lời:

    Việc nên làm Việc không nên làm

    – Kể lại với người mà em tin tưởng về việc bị bắt nạt

    – Bỏ đi hoặc kêu to để nhờ người trợ giúp khi đối diện với kẻ bắt nạt.
    – Thể hiện rõ thái độ “Không chấp nhận khi bị bắt nạt” (nghiêm mặt, giật tay ra…)
    – Không trả lời tin nhắn có nội dung đe dọa, gây hấn của kẻ bắt nạt.

    – Thể hiện sự hiếu chiến, thái độ thách thức.
    – Giấu giếm thông tin mình bị bắt nạt
    – Không giúp đỡ khi chứng kiến bạn bị bắt nạt.

    Hoạt động 3: Thực hành kĩ năng phòng, tránh bắt nạt học đường

    Tình huống 1: Hôm trước, khi thảo luận nhóm trực tuyến, Minh đã bị Thành chụp bức hình với biểu cảm không đẹp. Vài ngày sau đó, ở trên lớp Thành luôn nói với Minh là nếu không chép bài cho mình, sẽ đưa ảnh đó lên trang mạng xã hội của lớp.

    Trả lời:

    Nếu em là Minh em sẽ nói chuyện thẳng thắn với bạn Thành em không sợ những bức ảnh như vậy và nếu như bạn thấy những bức ảnh xấu như vậy bạn mà bị đưa lên thì bạn sẽ cảm thấy như nào.

    Tình huống 2: Hạnh ngồi cạnh Duy Anh và thường xuyên bị bạn trêu đùa ác ý nên em cảm thấy rất khó chịu. Hạnh đã xin chuyển chỗ để tránh bị bạn làm phiền, ảnh hưởng đến việc học. Tuy nhiên, sau khi Hạnh chuyển chỗ, Duy Anh vẫn thường sang bàn của Hạnh và tiếp tục trêu bạn.

    Trả lời:

    Nếu là Hạnh em sẽ nói với cô giáo về việc bạn Duy Anh thường xuyên làm phiền, ảnh hưởng đến việc học của em.

    Tình huống 3: Biết Đức Anh là học sinh mới chuyển trường khác đến, một nhóm học sinh trong trường thường xuyên chặn đường bạn và đòi hỏi những thứ vô lí, lúc thì yêu cầu đưa tiền ăn sáng, lúc thì lục cặp lấy hết đồ dùng học tập

    Trả lời:

    Nếu là Đứa Anh em sẽ nói với cô giáo và nói với bố mẹ về việc này. Nhóm bạn kia cần được xử lí để tránh những bạn khác bị giống Đức Anh

    Hoạt động 4: Rèn luyện kĩ năng phòng, tránh bắt nạt học đường.

    Thiết kế những hình ảnh, thông điệp: Lớp học không bắt nạt

    Trả lời:

    Hoạt động trải nghiệm 8: Phòng, tránh bắt nạt học đường

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *