Mẫu bài dạy minh họa Mô đun 4 môn Hoạt động trải nghiệm Tiểu học là mẫu giáo án minh họa tập huấn Mô đun 4, giúp thầy cô tham khảo soạn giáo án theo chương trình GDPT 2018 mới. Với nội dung bài dạy Viết lời yêu thương, chủ đề Chia sẻ và hợp tác.
Bạn đang đọc: Mẫu bài dạy minh họa Mô đun 4 môn Hoạt động trải nghiệm Tiểu học
Ngoài ra, thầy cô có thể tham khảo thêm kế hoạch bài dạy môn Tiếng Việt, Toán, Khoa học, Lịch sử – Địa lý để đạt kết quả cao trong kỳ tập huấn Mô đun 4 này. Vậy mời thầy cô cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:
Mẫu kế hoạch bài dạy Module 4 môn Hoạt động trải nghiệm
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC SINH HOẠT LỚP
CHỦ ĐỀ: Chia sẻ và hợp tác (3 tuần)
Tuần 2: Viết lời yêu thương
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Phẩm chất:
– Phẩm chất nhân ái: thể hiện qua việc HS tham gia các hoạt động chia sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn
2. Năng lực
2.1. Năng lực chung: Giao tiếp và hợp tác: thể hiện qua việc HS trao đổi, chia sẻ về nội dung sản phẩm với các bạn.
2.2. Năng lực đặc thù: Năng lực thích ứng với cuộc sống: HS nhận biết được những hoàn cảnh khó khăn xung quanh mình và thực hiện được các việc làm để chia sẻ yêu thương với những người có hoàn cảnh khó khăn ; HS có hành động lan tỏa yêu thương.
II. CHUẨN BỊ
Chuẩn bị của giáo viên: clip, hình ảnh về các bạn có hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh Covid; màn chiếu, máy chiếu, tivi, một số vật dụng để HS thực hiện sản phẩm (giấy màu, bút chì màu…); bảng trình bày sản phẩm: dây thừng nhỏ, kẹp, hình tim để dán cho bạn.
Bảng tên thành viên trong tổ:
III. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG
Thời lượng |
Các hoạt động học |
Hoạt động của giáo viên |
Hoạt động của học sinh |
Thiết bị, đồ dùng giáo dục |
BÁO CÁO TỔNG KẾT CÔNG TÁC TUẦN |
||||
5 phút |
– GV đề nghị các thành viên trong tổ dán tim vào dòng tên các bạn mình thấy ngoan trong tuần. – Gv yêu cầu HS nêu lí do vì sao mình dán tim cho bạn, bạn đã làm được gì? – GV nêu gương: Nếu con muốn được dán nhiều tim thì hãy thực hiện tốt các nội quy lớp học, chia sẻ giúp đỡ bạn…. |
– Các thành viên trong tổ thực hiện dán tim cho bạn. – HS trình bày lí do |
Bảng tên các thành viên trong từng tổ, các hình tim để dán. |
|
SINH HOẠT THEO CHỦ ĐỀ |
||||
5 phút |
Hoạt động 1: Cảm nghĩ của em MT: HS chia sẻ cảm nhận của bản thân về những hoàn cảnh khó khăn xung quanh mình |
– GV cho HS xem đoạn clip ngắn từ 2-3 phút nói về những trẻ em đang gặp khó khăn vì dịch bệnh. – GV tổ chức cho HS chia sẻ cảm nhận của em về những bạn có hoàn cảnh khó khăn vì dịch bệnh Covid theo gợi ý: Em thấy các bạn đó đang gặp khó khăn gì? Các bạn đó sẽ như thế nào? – GV yêu cầu HS chia sẻ nội dung những lời yêu thương mà các em muốn gửi đến các bạn đó. |
– HS theo dõi đoạn clip – HS chia sẻ cảm nhận cá nhân trước lớp. – HS chia sẻ cá nhân trước lớp. |
Clip, hình ảnh về các bạn có hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh Covid; màn chiếu, máy chiếu, tivi |
15 phút |
Hoạt động 2: Viết lời yêu thương MT: HS thực hiện được các việc làm để chia sẻ yêu thương với những người có hoàn cảnh khó khăn. |
– GV hướng dẫn HS thực hiện sản phẩm viết lời yêu thương gửi đến các bạn. -GV hỗ trợ những HS gặp khó khăn trong quá trình thực hiện. |
– Mỗi HS tự thực hiện sản phẩm |
Giấy màu, bút chì màu, bút mực, bì thư |
5 phút |
Hoạt động 3: Trình bày sản phẩm MT: HS có hành động lan tỏa yêu thương. |
– Gv chuẩn bị bảng trình bày – GV tổ chức HS chia sẻ sản phẩm theo nhóm, lớp. |
– HS chia sẻ sản phẩm trong nhóm. – HS chia sẻ sản phẩm trước lớp. – HS gửi sản phẩm về Liên đội nhà trường để trao đến các bạn có hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh Covid. |
Dây thừng nhỏ, kẹp để treo sản phẩm |
THẢO LUẬN KẾ HOẠCH SHL TUẦN TIẾP THEO |
||||
5 phút |
GV gợi ý các chủ đề sinh hoạt tuần sau và đề nghị cả lớp thảo luận, thống nhất: + Chuẩn bị 1 sản phẩm để thể hiện tình cảm, yêu thương với mọi người (câu chuyện, hát, kịch…) |
– HS cả lớp cùng thảo luận. – HS có thể đưa ra các chủ đề mới – HS phân công nhiệm vụ cho nhau để chuẩn bị giờ sinh hoạt lớp tuần sau. |