Tập làm văn lớp 3: Nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã học ở lớp 3

Tập làm văn lớp 3: Nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã học ở lớp 3

Download.vn sẽ cung cấp tài liệu Tập làm văn lớp 3: Nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã học ở lớp 3.

Bạn đang đọc: Tập làm văn lớp 3: Nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã học ở lớp 3

Tập làm văn lớp 3: Nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã học ở lớp 3

Nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã học ở lớp 3

Dưới đây bao gồm 5 đoạn văn mẫu, dành cho các bạn học sinh lớp 3. Mời tham khảo để có thêm ý tưởng cho bài viết của mình.

Đề bài: Viết đoạn văn ngắn (từ 8 đến 10 câu) nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã học ở lớp 3.

Nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã học ở lớp 3

    Lí do thích hoặc không thích nhân vật trong câu chuyện – Mẫu 1

    Tập làm văn lớp 3: Nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã học ở lớp 3

    Lí do thích hoặc không thích nhân vật trong câu chuyện – Mẫu 2

    Em vừa học truyện “Cuộc chạy đua trong rừng”. Em cảm thấy không thích nhân vật ngựa con. Vì nhân vật này có tính cách chủ quan, kiêu ngạo. Lúc này, trong rừng tổ chức một cuộc thi chạy. Ngựa con chỉ quan tâm đến vẻ bề ngoài. Cậu không nghe theo lời khuyên của ngựa cha, kiểm tra lại bộ mọng. Vì vậy, trong cuộc đua, một chiếc móng đã bị lung lay rồi rời hẳn ra. Ngựa con không giành được chiến thắng. Cuối cùng, ngựa con đã nhận ra sai lầm của mình. Qua nhân vật này, em đã học được bài học vô cùng quý giá.

    Lí do thích hoặc không thích nhân vật trong câu chuyện – Mẫu 3

    Em đã được học truyện Những người bạn nhỏ. Trong truyện, nhân vật Tường là một cậu bé tốt bụng. Cũng giống như bao đứa trẻ khác, Tường rất thích chơi cùng với các loài vật nhỏ bé. Cậu trân trọng và yêu mến chúng như người bạn. Những con vật như dế, cào cào, cánh quýt, ve sầu đều được Tường quý trọng. Em cũng ngưỡng mộ và trân trọng tấm lòng của cậu. Cậu đã dạy cho em bài học về tình yêu thương các loài động vật. Em rất yêu thích nhân vật Tường.

    Lí do thích hoặc không thích nhân vật trong câu chuyện – Mẫu 4

    Em đã được học truyện Cóc kiện trời. Trong truyện, Cóc là nhân vật em ấn tượng nhất. Một năm, trời làm hạn hán khiến ruộng đồng nứt nẻ, cây cối trơ trụi, muôn loài khát kho. Cóc thấy vậy liền nghĩ cần phải lên kiện trời. Dọc đường, Cóc gặp cua, gấu, cọp, ong cáo. Đến thiên đình, cóc sắp đặt đâu ra đấy cho những người bạn đồng hành. Cuối cùng, trời đành cho gọi cóc vào. Cóc đã xin trời ban mưa xuống hạ giới. Qua câu chuyện, em cảm thấy cóc thật dũng cảm, mưu trí và giàu lòng nghĩa hiệp. Em rất thích yêu nhân vật này.

    Lí do thích hoặc không thích nhân vật trong câu chuyện – Mẫu 5

    Trong truyện “Cuộc chạy đua trong rừng”, em cảm thấy không thích nhân vật ngựa con. Vì nhân vật này có tính cách chủ quan, kiêu ngạo. Lúc này, trong rừng tổ chức một cuộc thi chạy. Ngựa con chỉ quan tâm đến vẻ bề ngoài. Cậu không nghe theo lời khuyên của ngựa cha, kiểm tra lại bộ mọng. Vì vậy, trong cuộc đua, một chiếc móng đã bị lung lay rồi rời hẳn ra. Ngựa con không giành được chiến thắng. Cuối cùng, ngựa con đã nhận ra sai lầm của mình. Nhân vật đã gửi gắm bài học giá trị.

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *