Tin học 8 Bài 2: Vài nét lịch sử phát triển máy tính (tiếp theo)

Tin học 8 Bài 2: Vài nét lịch sử phát triển máy tính (tiếp theo)

Giải bài tập Tin học 8 Bài 2: Vài nét lịch sử phát triển máy tính (tiếp theo) giúp các em học sinh lớp 8 tham khảo, nhanh chóng trả lời các câu hỏi SGK Tin học 8 Cánh diều trang 8, 9.

Bạn đang đọc: Tin học 8 Bài 2: Vài nét lịch sử phát triển máy tính (tiếp theo)

Với lời giải chi tiết, trình bày khoa học, giúp các em tìm hiểu bài thuận tiện hơn rất nhiều. Đồng thời, cũng giúp thầy cô tham khảo để soạn giáo án Bài 2 Chủ đề A: Máy tính và cộng đồng cho học sinh của mình theo chương trình mới. Vậy mời thầy cô và các em cùng theo dõi nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây của Download.vn:

Giải Tin học lớp 8 Bài 2: Vài nét lịch sử phát triển máy tính (tiếp theo)

    Giải Luyện tập Tin học 8 Cánh diều Bài 2

    Luyện tập 1

    Em hãy giới thiệu sơ lược về sự phát triển tiện ích giao tiếp người – máy tính.

    Trả lời:

    Giao tiếp người – máy tính ngày càng thuận tiện: từ dùng băng, bìa đục lỗ, gõ từng dòng lệnh đến dùng chuột hay chạm đầu ngón tay.

    Luyện tập 2

    Em hãy nêu một vài ví dụ về sự phát triển của máy tính đã tạo nên bước ngoặt lớn trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, giúp mọi người có thể học mọi lúc mọi nơi và học suốt đời.

    Trả lời:

    Máy tính đã tạo bước ngoặt lớn trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Ví dụ:

    • Các trường học đều có kết nối Internet, có phòng máy tính; tiên tiến hơn là có các phòng học thông minh. Điều này đã giúp cho quá trình dạy và học trở nên dễ dàng, hấp dẫn hơn.
    • Những chiếc máy tính bảng đang dần thay thế những chiếc cặp đựng nặng sách vở vì nó có thể giúp lưu trữ tài liệu học tập nhanh chóng.
    • Hiện nay, nhiều trường đại học có phương thức đào tạo từ xa thông qua việc dạy học trực tuyến.

    Giải Vận dụng Tin học 8 Cánh diều Bài 2

    Khi đi du lịch cùng với gia đình đến một thành phố ở địa phương khác và cần tìm đến một bảo tàng nhưng chưa có địa chỉ chính xác, em chọn làm theo cách nào dưới đây và giải thích lí do?

    1) Hỏi người dân gặp trên đường.

    2) Tra cứu và tìm đường bằng điện thoại thông minh.

    Trả lời:

    Khi đi du lịch cùng với gia đình đến một thành phố ở địa phương khác và cần tìm đến một bảo tàng nhưng chưa có địa chỉ chính xác, em chọn làm theo cách: Tra cứu và tìm đường bằng điện thoại thông minh. Vì sử dụng bản đồ trong điện thoại thông minh sẽ giúp chúng ta tìm được đường đi thuận tiện nhất đến đó mà không cần sự trợ giúp của người khác.

    Trả lời câu hỏi tự kiểm tra Tin học 8 Cánh diều Bài 2

    Câu 1: Hãy nêu những công cụ giao tiếp giữa người và máy tính

    Trả lời:

    Có nhiều công cụ giao tiếp giữa người và máy tính như sau:

    • Bàn phím và chuột: Đây là các công cụ giao tiếp phổ biến nhất giữa người và máy tính. Người dùng có thể sử dụng bàn phím để nhập dữ liệu và sử dụng chuột để thực hiện các thao tác trên màn hình.
    • Màn hình cảm ứng: Màn hình cảm ứng cho phép người dùng tương tác trực tiếp với các đối tượng trên màn hình bằng cách chạm vào màn hình hoặc sử dụng bút cảm ứng.
    • Giọng nói: Công nghệ nhận diện giọng nói cho phép người dùng nói với máy tính và thực hiện các tác vụ mà không cần sử dụng bàn phím hoặc chuột.

    Câu 2: Hãy kể một vài dịch vụ và tiện ích mà máy tính mang lại cho con người trong lĩnh vực giao thông, chăm sóc sức khỏe.

    Trả lời:

    – Trong lĩnh vực giao thông:

    • Máy tính giúp con người điều khiển máy bay, tàu thuyền, ô tô.
    • Ứng dụng bản đồ và định vị toàn cầu GPS giúp ta tìm đường đi và đã trở thành tiêu chuẩn trang bị cho ô tô đời mới.
    • Máy tính kiểm soát các lỗi vi phạm giao thông bằng hệ thống camera.

    – Trong chăm sóc sức khỏe:

    • Nhiều thiết bị y tế được điều khiển bằng máy tính.
    • Đồng hồ thông minh giúp theo dõi sức khỏe mọi lúc, mọi nơi.

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *