Tin học lớp 4 Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu

Tin học lớp 4 Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu

Giải bài tập Tin học 4 Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu giúp các em học sinh lớp 4 tham khảo, nhanh chóng trả lời các câu hỏi SGK Tin học 4 Chân trời sáng tạo trang 76, 77, 78, 79, 80, 81.

Bạn đang đọc: Tin học lớp 4 Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu

Với lời giải chi tiết, trình bày khoa học, giúp các em tìm hiểu bài thuận tiện hơn rất nhiều. Đồng thời, cũng giúp thầy cô tham khảo để soạn giáo án Bài 14 Chủ đề F: Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính cho học sinh của mình theo chương trình mới. Vậy mời thầy cô và các em cùng theo dõi nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây của Download.vn:

Giải Tin học lớp 4 Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu

    Giải Luyện tập Tin học 4 Chân trời sáng tạo Bài 14

    Luyện tập 1

    Hãy nêu các việc cần thực hiện để tạo chương trình điều khiển cô bọ cánh cứng di chuyển hướng xuống dưới rồi trở về vị trí xuất phát (theo các cạnh của hình chữ nhật).

    Trả lời

    Các việc cần thực hiện là:

    – Xóa nhân vật mèo và thêm nhân vật bọ cách cứng.

    – Lập trình cho nhân vật bọ cánh cứng theo các bước sau:

    Bước 1: Chọn nhóm lệnh sự kiện, kéo thả lệnh Tin học lớp 4 Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu vào khu vực chương trình

    Bước 2: Chọn nhóm lệnh chuyển động, kéo thả lệnh Tin học lớp 4 Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu vào cửa sổ lệnh, ghép với lệnh ở bước1 và thay số bước thành 100

    Bước 3: Chọn nhóm lệnh điều khiển, kéo thả và lắm ghép lệnh Tin học lớp 4 Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu vào khối lệnh trong khu vực chương trình

    Bước 4: Chọn nhóm lệnh chuyển động, kéo thả, lắp ghép lệnh xoay 90 độ

    Lặp lại từ bước 2 đến bước 4 thêm 3 lần nữa.

    Chương trình tham khảo

    Tin học lớp 4 Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu

    Luyện tập 2

    Nêu các việc cần thực hiện để tạo chương trình điều khiển chú cá bơi dưới nước.

    Trả lời

    Các bước cần thực hiện để tạo chương trình điều khiển chú cá bơi dưới nước:

    – Kích hoạt phần mềm Scratch.

    – Xóa nhân vật mèo và thêm nhân vật cá

    – Đổi phông nền thành dưới nước

    – Lập trình cho nhân vật cá:

    Chương trình tham khảo

    Tin học lớp 4 Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu

    Giải Vận dụng Tin học 4 Chân trời sáng tạo Bài 14

    Hãy trao đổi với bạn để đề xuất một ý tưởng. Sau đó tạo và chạy chương trình diễn tả ý tưởng của em.

    Trả lời

    Chương trình tham khảo: Mèo bắt chuột: Em dùng con trỏ để điều khiển Mèo di chuyển. Chuột xuất hiện ở các vị trí ngẫu nhiên và lướt với tốc độ 0.3 giây. Mèo bắt được chuột thì cộng 5 điểm. Mèo chạm chó săn thì trừ 3 điểm. Khi điểm lớn hơn 200 thì xuất hiện chữ YOU WIN.

    Tin học lớp 4 Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu

    Tin học lớp 4 Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu

    Tin học lớp 4 Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu

    Tin học lớp 4 Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu

    Để lại một bình luận

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *