Toán 8 Hoạt động 3: Thiết lập kế hoạch cho một mục tiêu tiết kiệm

Toán 8 Hoạt động 3: Thiết lập kế hoạch cho một mục tiêu tiết kiệm

Toán 8 Hoạt động 3: Thiết lập kế hoạch cho một mục tiêu tiết kiệm Chân trời sáng tạo là tài liệu vô cùng hữu ích mà Download.vn muốn giới thiệu đến quý thầy cô cùng các bạn học sinh lớp 8 tham khảo.

Bạn đang đọc: Toán 8 Hoạt động 3: Thiết lập kế hoạch cho một mục tiêu tiết kiệm

Giải Toán 8 Chân trời sáng tạo Hoạt động 3 được biên soạn đầy đủ, chi tiết trả lời các câu hỏi phần bài tập cuối bài trang 123. Qua đó giúp các bạn học sinh có thể so sánh với kết quả mình đã làm. Vậy sau đây là nội dung chi tiết Toán lớp 8 tập 1 Hoạt động 3: Thiết lập kế hoạch cho một mục tiêu tiết kiệm Chân trời sáng tạo, mời các bạn cùng theo dõi tại đây.

Toán 8 Hoạt động 3: Thiết lập kế hoạch cho một mục tiêu tiết kiệm

    I. Mục tiêu

    Vận dụng các kiến thức đã học về thống kê để lập kế hoạch tiết kiệm tài chính nhằm đạt một mục tiêu của cá nhân hoặc của nhóm.

    II. Chuẩn bị

    ‒ Giáo viên cung cấp cho mỗi tổ một tờ giấy A3 để làm áp phích.

    – Mỗi học sinh chuẩn bị máy tính cầm tay, thước thẳng, bút bi, bút chì màu.

    – Sách giáo khoa Toán 8, tập một.

    III. Tổ chức hoạt động

    1. Giáo viên chia lớp thành 4 nhóm.

    2. Nhóm trưởng:

    − Lấy ý kiến các bạn về một mục tiêu của nhóm, chẳng hạn: Muốn mua một trái bóng đá, bóng rổ, cặp vợt cầu lông dùng chung của nhóm, tổ chức một chuyến tham quan hoặc đi làm từ thiện chung của lớp.

    – Phân công các bạn lập kế hoạch tiết kiệm cụ thể hằng ngày.

    – Lập bảng thống kê theo dõi tiến độ từ lúc bắt đầu cho đến khi đạt mục tiêu.

    – Vẽ biểu đồ thống kê biểu diễn các dữ liệu trong kế hoạch của nhóm (theo mẫu gợi ý).

    ‒ Phân công vẽ khẩu hiệu và trang trí áp phích.

    3. Mỗi nhóm lên trước bục để thuyết trình giới thiệu sản phẩm của nhóm.

    Chú ý:

    a) Các nhóm có thể trình bày sản phẩm dưới dạng trang trình chiếu nếu nhà trường có điều kiện.

    b) Giáo viên có thể yêu cầu học sinh trong mỗi nhóm tự thiết lập một mục tiêu tiết kiệm cá nhân và bình chọn trong nhóm ra một học sinh tiêu biểu để báo cáo.

    c) Giáo viên có thể tổ chức cho cả lớp thiết lập một mục tiêu tiết kiệm chung cho cả lớp, chẳng hạn như một chuyến đi chơi dã ngoại cuối học kì 2 để tăng sự hứng thú cho học sinh.

    Ví dụ:

    Kế hoạch tài chính của nhóm 1, lớp 8A:

    Mục tiêu tiết kiệm: Đi thăm các bạn học sinh mồ côi tại địa phương.

    Kì vọng tiết kiệm được của cả nhóm 10 học sinh: 4 000 000 đồng.

    Thời gian dự kiến: 7 tháng (từ ngày 1/11 năm nay đến ngày 30/5 năm sau).

    Mỗi học sinh tiết kiệm mỗi ngày: 2 000 đồng.

    Nhóm 1 tiết kiệm mỗi ngày: 2 000 . 10 = 20 000 (đồng).

    Bảng số liệu thống kê của nhóm:

    Toán 8 Hoạt động 3: Thiết lập kế hoạch cho một mục tiêu tiết kiệm

    Biểu đồ biểu diễn:

    Toán 8 Hoạt động 3: Thiết lập kế hoạch cho một mục tiêu tiết kiệm

    Gợi ý đáp án

    Kế hoạch tài chính của lớp 8A:

    Mục tiêu tiết kiệm: Chụp ảnh kỉ yếu lớp.

    Kì vọng tiết kiệm được của cả lớp 8A có 30 học sinh: 6 000 000 đồng.

    Thời gian dự kiến: 7 tháng (từ ngày 1/11 năm nay đến ngày 30/5 năm sau).

    Mỗi học sinh tiết kiệm mỗi ngày: 1 000 đồng.

    Cả lớp tiết kiệm mỗi ngày: 1 000 . 30 = 30 000 (đồng).

    Bảng số liệu thống kê của lớp:

    Toán 8 Hoạt động 3: Thiết lập kế hoạch cho một mục tiêu tiết kiệm

    Biểu đồ biểu diễn:

    Toán 8 Hoạt động 3: Thiết lập kế hoạch cho một mục tiêu tiết kiệm

    Để lại một bình luận

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *