Đề thi học kì 2 môn Tin học 4 năm 2023 – 2024 sách Cánh diều

Đề thi học kì 2 môn Tin học 4 năm 2023 – 2024 sách Cánh diều

Đề thi học kì 2 môn Tin học 4 năm 2023 – 2024 sách Cánh diều có đáp án, hướng dẫn chấm và bảng ma trận kèm theo, giúp thầy cô xây dựng đề thi học kì 2 cho học sinh của mình theo chương trình mới.

Bạn đang đọc: Đề thi học kì 2 môn Tin học 4 năm 2023 – 2024 sách Cánh diều

Với Đề thi học kì 2 môn Tin học 4 Cánh diều, còn giúp các em học sinh lớp 4 luyện giải đề, nắm vững cấu trúc đề thi để chuẩn bị thật tốt cho bài kiểm tra cuối kì 2 năm 2023 – 2024. Mời thầy cô và các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:

Đề thi học kì 2 môn Tin học 4 năm 2023 – 2024 sách Cánh diều

    Đề thi học kì 2 môn Tin học 4 Cánh diều

    UBND THỊ XÃ……
    TRƯỜNG TIỂU HỌC …………….

    ĐỀ THI CUỐI KỲ II
    NĂM HỌC 2023 – 2024
    MÔN: TIN HỌC – LỚP 4
    Thời gian: 40 phút (không kể thời gian giao đề)

    I. Trắc nghiệm: (4 điểm.) Khoanh vào câu trả lời đúng.

    Câu 1: Biểu tượng của phần mềm soạn thảo văn bản?

    Đề thi học kì 2 môn Tin học 4 năm 2023 – 2024 sách Cánh diều

    Câu 2: Để lưu tệp văn bản?

    A. Save
    B. Home
    C. New

    Câu 3: Để gõ được tiếng Việt trên máy tính, em cần phần mềm hỗ trợ nào?

    A. Unikey
    B. Vietkey
    C. Evkey
    D. Tất cả các đáp án trên đều đúng

    Câu 4: Chèn ảnh vào văn bản bằng các lệnh:

    A. Insert và Pictures
    B. Insert và Shapes
    C. Wrap Text và Square

    Câu 5: Sử dụng các nhóm lệnh sau để di chuyển và sao chép khối văn bản:

    Đề thi học kì 2 môn Tin học 4 năm 2023 – 2024 sách Cánh diều

    Câu 6: Khi muốn tìm hiểu về các quốc gia, em có thể:

    A. Đọc sách
    B. Tranh ảnh
    C. Video
    D. Tất cả các đáp án trên

    Câu 7: Để tạo được một chương trình máy tính diễn tả ý tưởng của bản thân thì cần phải có gì?

    A. Nhân vật
    B. Sân khấu
    C. Một số lệnh để tạo chương trình
    D. Tất cả các đáp án trên đều đúng

    Câu 8: Lệnh nào sau đây làm kích thước nhân vật to lên?

    Đề thi học kì 2 môn Tin học 4 năm 2023 – 2024 sách Cánh diều

    II. Phần Tự luận: (6 điểm)

    Câu 1: (3 điểm). Em hãy nêu ý nghĩa của các lệnh sau vào chỗ chấm:

    Đề thi học kì 2 môn Tin học 4 năm 2023 – 2024 sách Cánh diều

    Câu 2: (2 điểm). Em hãy mô tả một số thay đổi về màu sắc, kích thước, hình ảnh của các nhân vật trong một trò chơi hoặc hoạt hình mà em thích?.

    Câu 3: (1 điểm). Ở màn hình môi trường lập trình scratch, vùng nào dùng để thêm phông nền?

    Đáp án đề thi học kì 2 môn Tin học 4 Cánh diều

    I. Phần trắc nghiệm: (4 điểm)

    – Mỗi câu trắc nghiệm đúng tương ứng với 0,5 điểm.

    Câu

    1

    2

    3

    4

    5

    6

    7

    8

    Đáp án

    B

    A

    D

    A

    B

    D

    D

    B

    II. Phần Tự luận:

    Câu 1: (3 điểm). Ý nghĩa của các lệnh.

    a. Nhân vật di chuyển về trước 10 bước.

    b. Nhân vật xoay sang phải 15 độ (theo chiều mũi tên)

    c. Thiết lấp kích thước nhân vật

    Câu 2: (2 điểm). Em hãy mô tả một số thay đổi về màu sắc, kích thước, hình ảnh của các nhân vật trong một trò chơi hoặc hoạt hình mà em thích?.

    Trả lời:

    Hoạt hình Tom và Jerry

    • Màu sắc: xanh nước biển và nâu
    • Kích thước: khi ở xa thì kích thước nhân vật nhỏ hơn khi ở gần.
    • Các nhân vật có những chuyển động khác nhau, thay đổi tùy thuộc vào cảnh phim

    Câu 3: (1 điểm). Ở màn hình môi trường lập trình scratch, vùng nào dùng để thêm phông nền?

    Trả lời:

    Ở màn hình môi trường lập trình scratch vùng phông nền dùng để thêm phông nền.

    Ma trận đề thi học kì 2 môn Tin học 4 Cánh diều

    Mạch kiến thức, kỹ năng

    Số câu và số điểm

    Nhận biết

    Thông hiểu

    Vận dụng

    Tổng điểm và tỉ lệ %

    TN

    TL/TH

    TN

    TL/TH

    TN

    TL/TH

    Tổng

    TL

    Chủ đề E2

    Ứng dụng tin học

    Số câu

    3

    2

    5

    Câu số

    1,2,5

    3,4

    Số điểm

    1,5

    1,0

    2,5

    25%

    Chủ đề E Lựa chon 1

    Sử dụng công cụ đa phương tiện để tìm hiểu lịch sử văn hoá.

    Số câu

    1

    1

    Câu số

    6

    Số điểm

    0,5

    0,5

    5%

    Chủ đề F

    Làm quen với lập trình trực quan

    Số câu

    1

    1

    1

    2

    5

    Câu số

    7

    8

    Số điểm

    0,5

    0,5

    1,0

    10%

    Câu số

    2

    1,3

    Số điểm

    2

    4

    6

    60%

    Tổng

    Số câu

    3

    4

    1

    1

    2

    11

    Số điểm

    1,5

    2,0

    2,0

    0,5

    4,0

    10,0

    100%

    Tỷ lệ

    55%

    45%

    100%

    Để lại một bình luận

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *