Đề thi học kì 2 môn Tin học 4 năm 2023 – 2024 sách Kết nối tri thức với cuộc sống

Đề thi học kì 2 môn Tin học 4 năm 2023 – 2024 sách Kết nối tri thức với cuộc sống có đáp án, hướng dẫn chấm kèm theo, giúp thầy cô xây dựng đề thi học kì 2 cho học sinh của mình theo chương trình mới.

Với Đề thi học kì 2 môn Tin học 4 KNTT, còn giúp các em học sinh lớp 4 luyện giải đề, nắm vững cấu trúc đề thi để chuẩn bị thật tốt cho bài kiểm tra cuối kì 2 năm 2023 – 2024. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm đề học kì 2 môn Tiếng Việt, Toán, Lịch sử – Địa lí 4. Mời thầy cô và các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:

Đề thi học kì 2 môn Tin học 4 Kết nối tri thức năm 2023 – 2024

    Đề thi học kì 2 môn Tin học 4 Kết nối tri thức

    Phần I. Trắc nghiệm (4 điểm)

    Câu 1. Có thể chạy Scratch mà không cần cài đặt.

    A. Đúng
    B. Sai

    Câu 2. Câu lệnh dưới dây có chức năng là gì?

    A. Di chuyển đến vị trí cụ thể trong vòng 1s
    B. Di chuyển đến vị trí ngẫu nhiên trong vòng 1s
    C. Lướt đến vị trí cụ thể trong vòng 1s
    D. Lướt đến vị trí ngẫu nhiên trong vòng 1s

    Câu 3. Chọn nhóm lệnh giúp nhân vật thay đổi trang phục?

    A. Chuyển động
    B. Âm thanh
    C. Hiển thị

    Câu 4. Phần mềm Scratch là gì?

    A. Là phần mềm giúp em tạo chương trình máy tính bằng cách kéo thả, lắp ghép các lệnh.
    B. Là tại vị trí sao chép đến sẽ có thêm một phần văn bản giống hệt với phần văn bản đã chọn.
    C. Là phần văn bản được chọn sẽ xuất hiện ở vị trí mới và không còn tồn tại ở vị trí ban đầu.
    D. Là chuyển đổi được văn bản tiếng Việt sang tiếng Anh.

    Câu 5. Câu lệnh nào để thực hiện một hành động khi một điều kiện được đáp ứng?

    A. If
    B. Then
    C. Else
    D. Wait Until

    Câu 6. Trong Scratch, làm thế nào để tạo ra một biến mới?

    A. Kéo một biến từ thư viện vào vùng làm việc.
    B. Gõ tên biến vào ô tìm kiếm.
    C. Bấm vào biểu tượng biến và chọn “Tạo biến mới”.
    D. Sử dụng lệnh “Create Variable”.

    Câu 7. Có thể xóa một lệnh ở khu vực Lập trình sang khu vực Thư viện lệnh bằng cách nào?

    A. Bằng cách xóa lệnh đó.
    B. Bằng cách sao chép lệnh đó.
    C. Bằng cách kéo thả lệnh đó.
    D. Cả A và C.

    Câu 8. Điền vào chỗ chấm (…). Em có thể kéo thả lệnh từ vùng …………………. sang vùng …………… và thay đổi giá trị ở ô có nền trắng trong lệnh. Mỗi lệnh thực hiện một ……………. đơn giản được mô tả ở lệnh đó.

    A. Thư viện lệnh / Lập trình / hành động.
    B. Lập trình / Thư viện lệnh / hành động.
    C. Thư viên lệnh / hành động / Lập trình.
    D. Lập trình / hành động / Thư viện lệnh.

    Phần II. Tự luận (6 điểm)

    Câu 1: (1.5 điểm) Em hãy mô tả ý nghĩa của khối lệnh “Forever” và cách nó được sử dụng trong lập trình Scratch.

    Câu 2: (2 điểm) Trình bày cách sử dụng âm thanh trong Scratch để tạo hiệu ứng âm thanh cho trò chơi hoặc chương trình.

    Câu 3. (2.5 điểm) Em hãy lập trình với yêu cầu sau: Để mèo xuất hiện để nói “Hello World” trong 1 giây và ẩn. Sau 1 giây, con mèo sẽ nói “Chào mừng bạn đến với Scratch!” trong 2 giây.

    Đáp án đề thi học kì 2 môn Tin học 4 Kết nối tri thức

    Phần I. Câu hỏi trắc nghiệm (4 điểm)

    Mỗi đáp án đúng 0,5 điểm

    Câu

    1

    2

    3

    4

    5

    6

    7

    8

    Đáp án

    B

    C

    C

    A

    A

    C

    D

    A

    Điểm

    0,5

    0,5

    0,5

    0,5

    0,5

    0,5

    0,5

    0,5

    Phần II. Tự luận (6 điểm)

    Câu 1: (2 điểm)

    Khối lệnh “Forever” được sử dụng để lặp lại một tập hợp các lệnh vô hạn lần, cho đến khi chương trình được dừng lại hoặc khối lệnh “Stop All” được kích hoạt.

    Câu 2: (1.5 điểm)

    Để sử dụng âm thanh trong Scratch, người dùng có thể import các file âm thanh từ máy tính của họ hoặc sử dụng các âm thanh có sẵn trong thư viện âm thanh của Scratch. Sau đó, người dùng có thể sử dụng các khối lệnh như “Play Sound” để phát các âm thanh trong chương trình của họ.

    Câu 3: (2.5 điểm)

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *