Hoạt động trải nghiệm 11: Thông tin về các nhóm nghề cơ bản

Hoạt động trải nghiệm 11: Thông tin về các nhóm nghề cơ bản

Giải Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 11 chủ đề 7: Thông tin về các nhóm nghề cơ bản sách Chân trời sáng tạo giúp các em học sinh lớp 11 có thêm nhiều gợi ý tham khảo để trả lời các câu hỏi nhiệm vụ trang 55→63.

Bạn đang đọc: Hoạt động trải nghiệm 11: Thông tin về các nhóm nghề cơ bản

Soạn Hoạt động trải nghiệm 11 Chủ đề 7 trang 55→63 giúp các bạn học sinh hiểu được yêu cầu của nhà tuyển dụng về phẩm chất và năng lực của người lao động đối với nhóm nghề em quan tâm. Đồng thời có thêm tài liệu gợi ý, so sánh với kết quả mình đã làm.

Hoạt động trải nghiệm 11: Thông tin về các nhóm nghề cơ bản

    Nhiệm vụ 1

    Tìm hiểu các nhóm nghề đặc trưng, yêu cầu của từng nhóm nghề

    Câu hỏi 1. Chia sẻ những cách phân loại nhóm nghề mà em biết

    Câu hỏi 2. Xây dựng bản mô tả đặc trưng và yêu cầu của từng nhóm nghề

    Câu hỏi 3. Chia sẻ và hoàn thiện bảng mô tả đặc trưng nghề, nhóm nghề mà em quan tâm

    Nhiệm vụ 2

    Phân tích những yêu cầu của nhà tuyển dụng về phẩm chất và năng lực của người lao động đối với nhóm nghề em quan tâm

    Câu hỏi 1. Trao đổi cách thu thập thông tin của nhà tuyển dụng về yêu cầu phẩm chất và năng lực đối với nhóm nghề em quan tâm.

    Câu hỏi 2. Thu thập và phân tích những yêu cầu về phẩm chất và năng lực của nhóm nghề em quan tâm

    Câu hỏi 3. Định hướng rèn luyện những phẩm chất và năng lực của người lao động đối với nhóm nghề em quan tâm

    Nhiệm vụ 3

    Giải thích ý nghĩa của việc đảm bảo an toàn và sức khỏe nghề nghiệp đối với người lao động

    Câu hỏi 1. Thảo luận những việc cần làm để đảm bảo an toàn và sức khỏe nghề nghiệp đối với người lao động

    Câu hỏi 2. Thảo luận và lí giải những yêu cầu dưới đây để đảm bảo an toàn và sức khỏe của người lao động

    • Thời gian làm việc của người lái xe ô tô không được lái xe liên tục quá 4 giờ
    • Hằng năm, người sử dụng lao động phải tổ chức khám sức khỏe định kì cho người lao động, kể cả người học nghề, thực tập nghề
    • Người sử dụng lao động phải đảm bảo nơi làm việc đạt yêu cầu về không gian, nhiệt độ, độ ẩm, tiếng ồn

    Câu hỏi 3. Trao đổi về ý nghĩa của việc cần đảm bảo an toàn và sức khỏe nghề nghiệp đối với người lao động

    Nhiệm vụ 4

    Sưu tầm tài liệu về xu hướng phát triển nghề trong xã hội và thị trường lao động

    Câu hỏi 1. Xác định các nguồn thu thập thông tin cho việc tìm hiểu xu hướng phát triển nghề trong xã hội và thị trường lao động.

    Câu hỏi 2. Thu thập và chia sẻ những thông tin về xu hướng phát triển nghề trong xã hội và thị trường lao động.

    Nhiệm vụ 5

    Đánh giá sự phù hợp của bản thân đối với các nhóm nghề

    Câu hỏi 1. Phân tích mức độ phù hợp về phẩm chất và năng lực đối với yêu cầu của nhóm nghề

    Ví dụ:

    A là người ngăn nắp, tỉ mỉ, có năng lực tổ chức, yêu động vật, yêu thơ ca, đặc biệt thích hoạt động ngoài thiên nhiên, trải nghiệm cuộc sống. Tuy nhiên, A thấy mình chưa tự tin trong giao tiếp và không giỏi công nghệ.

    Nhóm nghề nào phù hợp với A?

    • Nhóm nghề dịch vụ lưu trú và ăn uống.
    • Nhóm nghề về bán hàng, tiếp thị và quan hệ công chúng.
    • Nhóm nghề thư kí hành chính.
    • Nhóm nghề về nghệ thuật, văn hoá và ẩm thực.
    • Nhóm nghề liên quan đến tư vấn nông nghiệp, lâm nghiệp và thuỷ sản.
    • Nhóm nghề chuyên môn về bảo vệ môi trường.

    Câu hỏi 2. Thực hành đánh giá mức độ đáp ứng của bản thân với các yêu cầu của các nhóm nghề trên

    Câu hỏi 3. Thực hành đánh giá điểm mạnh, điểm yếu và mức độ đáp ứng của bản thân đối với nhóm nghề mà em quan tâm

    Câu hỏi 4. Xây dựng một tập thông tin nghề mà em quan tâm

    Câu hỏi 5. Định hướng rèn luyện bản thân phù hợp với nghề lựa chọn.

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *