Mẫu nhận xét môn Mĩ thuật theo Thông tư 27

Mẫu nhận xét môn Mĩ thuật theo Thông tư 27

Mẫu nhận xét môn Mĩ thuật theo Thông tư 27 bao gồm những lời nhận xét, đánh giá của lớp 1, 2, 3, 4, giúp thầy cô tham khảo để nhận xét cho từng học sinh vào sổ học bạ năm 2023 – 2024.

Bạn đang đọc: Mẫu nhận xét môn Mĩ thuật theo Thông tư 27

Qua những lời nhận xét, đánh giá giữa học kì 1, học kì 1, giữa học kì 2, học kì 2 trong bài viết dưới đây, thầy cô sẽ có thêm kinh nghiệm để đánh giá thật công bằng cho từng học sinh của mình. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm lời nhận xét các môn, nhận xét năng lực phẩm chất để hoàn thiện sổ sách cuối năm học 2023 – 2024. Mời thầy cô cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:

Lời nhận xét học bạ môn Mĩ thuật theo Thông tư 27

    Lời nhận xét môn Mĩ thuật theo Thông tư 27

    Hoàn thành tốt

    Hoàn thành

    Em có ý thức chuẩn bị bài học

    Em chuẩn bị bài học rất tốt/tốt.

    Em tự giác tham gia các hoạt động học tập: cá nhân, nhóm.

    Em có khả năng tự học một mình.

    Em có ý thức bảo quản sản phẩm sáng tạo của mình/của bạn.

    Em giữ gìn, bảo quản đồ dùng học tập rất tốt

    Em biết giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh lớp học.

    Em luôn tập trung QS, trả lời đúng câu hỏi về nhận biết kiến thức.

    Em biết liên hệ hình ảnh quan sát với hình ảnh trong thực tế

    Em biết liên hệ hình, khối cơ bản với một số đồ vật ở xung quanh

    Em nắm được cách thực hành và biết vận dụng để tạo sản phẩm.

    Em nắm được nội dung bài học và biết liên hệ với cuộc sống

    Em biết liên hệ ứng dụng sản phẩm vào cuộc sống

    Em nên mạnh dạn, tự tin trả lời câu hỏi, giới thiệu sản phẩm.

    Em biết phối hợp cùng bạn trong thực hiện nhiệm vụ học tập

    Em biết sử dụng đồ dùng, công cụ an toàn trong thực hành

    Em biết sử dụng vật liệu sẵn có để sáng tạo sản phẩm

    Em thể hiện sự thích thú sáng tạo với vật liệu sẵn có

    Em biết giới thiệu SP của mình và chia sẻ cảm nhận về bài học

    Em biết mô tả sản phẩm theo cảm nhận

    Em biết mô tả hình ảnh chính ở tác phẩm mĩ thuật

    Em biết trao đổi cùng bạn bè trong các hoạt động học tập

    Em có khả năng báo cáo kết quả làm việc của nhóm với giáo viên.

    Em giới thiệu sản phẩm rõ ràng, tự tin

    Em biết tự đánh giá, nhận xét kết quả học tập của bản thân và của bạn.

    Em biết tôn trọng ý kiến, câu trả lời và sản phẩm của bạn

    Em bước đầu biết tự học.

    Em tự giác thực hiện nhiệm vụ học nhưng còn chậm.

    Em chưa có ý thức tự học, tự chuẩn bị đồ dùng, vật liệu để học tập.

    Em chưa tích cực tham gia hợp tác nhóm và trao đổi với bạn.

    Nhận xét môn Mĩ thuật theo Thông tư 27

    Năng khiếu và kỹ năng vẽ:

    • Có năng khiếu vẽ và khả năng vẽ đẹp.
    • Biết vẽ theo mẫu đúng và có tính sáng tạo.
    • Biết vẽ dáng người, con vật, cốc theo mẫu.
    • Có năng khiếu vẽ theo chủ đề và nặn các con vật.

    Kỹ năng màu sắc và trang trí:

    • Biết phối hợp màu sắc khi vẽ.
    • Biết trang trí đường diềm, tô màu tự nhiên.

    Tính sáng tạo và trang trí:

    • Có tính sáng tạo khi vẽ và trang trí.
    • Biết vẽ, nặn các con vật.

    Học tập:

    • Có ý thức chuẩn bị bài học.
    • Chuẩn bị bài học rất tốt/tốt.
    • Tự giác tham gia các hoạt động học tập: cá nhân, nhóm.
    • Có khả năng tự học một mình.
    • Luôn tập trung quan sát, trả lời đúng câu hỏi về nhận biết kiến thức.
    • Biết liên hệ hình ảnh quan sát với hình ảnh trong thực tế.
    • Biết liên hệ hình, khối cơ bản với một số đồ vật ở xung quanh.
    • Nắm được cách thực hành và biết vận dụng để tạo sản phẩm.
    • Nắm được nội dung bài học và biết liên hệ với cuộc sống.
    • Biết liên hệ ứng dụng sản phẩm vào cuộc sống.

    Lời nhận xét học bạ môn Mĩ thuật lớp 4

    • Em biết cách vẽ màu đều, đẹp.
    • Em biết chọn lọc hình ảnh phù hợp với đề tài.
    • Em vẽ hình sinh động phù hợp với đề tài.
    • Em sắp xếp hình cân đối phù hợp vào tranh.
    • Em vẽ hình ảnh tốt có sáng tạo.
    • Em vẽ hình ảnh sinh động, màu sắc tươi sáng.
    • Em tô màu phong phú có đậm, có nhạt.
    • Em vẽ được hình ảnh sinh động tô màu đẹp.
    • Em sắp xếp hình cân đối phù hợp vào tranh.
    • Em vẽ hình to rỏ, màu tô hài hòa.
    • Em vẽ bài đúng nội dung bài học.
    • Em vẽ bố cục cân đối đúng nội bài học.
    • Em vẽ màu hợp lý đúng nội bài học.
    • Em vẽ hình phong phú màu sắc hài hòa
    • Em vẽ đúng nội dung bài học, vẽ màu hợp lý
    • Em biết thực hành theo yêu cầu nội dung bài học.
    • Em vẽ được sản phẩm tô màu có sáng tạo.
    • Em biết cách vẽ tranh theo đề tài.
    • Em hoàn thành các bài, vẽ được tranh theo ý thích.
    • Em hoàn thành sản phẩm bài vẽ.
    • Em vẽ bài cần tô màu cẩn thận hơn.
    • Em vẽ hình cần to rỏ và tô màu nền.
    • Em cần chú ý hơn khi tô màu cho bài.
    • Em hoàn thành bài vẽ chú ý vẽ hình rỏ hơn.
    • Em hoàn thành bài, vẽ rõ nội dung bài nhưng chú ý tô màu tốt hơn.
    • Em hoàn thành bài tô màu và hình vẽ cần cố gắng hơn.
    • Em hoàn thành bài vẽ hình ảnh còn hơi nhỏ, cố gắng hơn ở bài sau.
    • Em hoàn thành bài vẽ màu sắc còn cần cố gắng cẩn thận hơn.
    • Em hoàn thành sản phẩm, nhưng cần vẽ hình to rỏ hơn.
    • Em hoàn thành các bài vẽ nhưng em cần tô màu cẩn thận hơn.
    • Em vẽ bài đạt yêu cầu nhưng nên tô kín màu nền.
    • Em hoàn thành bài nhưng cần lựa chọn màu tô cho tranh tốt hơn.
    • Bài vẽ hình ảnh còn nhỏ, em hãy cố gắng hơn.
    • Em hoàn thành bài vẽ nhưng cần tập lại hình vẽ nhiều hơn.
    • Em hoàn thành bài vẽ nhưng cần chú ý khi tô màu để tranh tốt hơn.
    • Em hoàn thành bài vẽ nhưng cần biết chọn màu tô phù hợp hơn.
    • Em hoàn thành bài vẽ nhưng cố gắng vẽ hình to hơn.
    • Em hoàn thành bài vẽ nhưng chú ý tô màu đều hơn.
    • Em đã có nhiều tiến bộ trong khi vẽ tranh.
    • Em đã có nhiều tiến bộ trong việc giúp đỡ bạn.
    • Em có nhiều tiến bộ trong học tập.
    • Em có ý thức tự học và chăm chỉ hơn.
    • Bài làm đạt tốt theo yêu cầu, em cần phát huy.
    • Em chưa hoàn thành bài.

    Lời nhận xét học bạ môn Mĩ thuật lớp 3

    Nhận xét môn học

    Môn học Năng lực đặc thù
    Nhận biết được yếu tố tạo hình: chấm, nét, hình, khối, màu sắc, đậm nhạt. Em chọn lọc màu sắc hài hoà khi tô màu;
    Biết phân biệt màu cơ bản và màu thứ cấp. Em tô màu đều, đẹp khi làm bài;
    Biết liên hệ nội dung chủ đề với hình ảnh trong thực tiễn. Em tự nhận ra cái đẹp trong cuộc sống;
    Tạo được màu thứ cấp và đọc được tên các màu đó trong thực hành, sáng tạo. Em dùng lời nói hay, diễn tả tốt cái đẹp;
    Vận dụng được đậm, nhạt của chấm, nét để trang trí sản phẩm. Em dùng lời nói hay, diễn tả tốt cái đẹp;
    Biết vận dụng sự tương phản của hình, khối dạng cơ bản để mô phỏng đối tượng. Em biết chọn lựa từ ngữ khi ca ngợi cái đẹp;
    Tạo được cảm giác bề mặt chất liệu ở sản phẩm, như: mịn, mềm, thô ráp,… Em thể hiện tình yêu quê hương qua các tranh;
    Tạo được sự biểu đạt hình động cho sản phẩm. Em có cảm xúc và nhận xét trước cái đẹp;
    Thể hiện được chi tiết, hình ảnh làm trọng tâm ở sản phẩm. Em diễn tả tốt ý tưởng của mình;

    Năng lực đặc thù

    • Em giữ gìn vệ sinh thân thể đúng cách;
    • Em tự giác tập luyện thể dục, thể thao;
    • Em lựa chọn tốt tham gia hoạt động phù hợp với bản thân;
    • Em có khả năng tự điều chỉnh cảm xúc cá nhân;
    • Em có khả năng tự điều chỉnh cảm xúc cá nhân;
    • Em tự giác chia sẻ, quan tâm với mọi người;
    • Em lựa chọn tốt cách ăn mặc phù hợp với thời tiết;
    • Em tích cực tham gia cổ vũ, động viên bạn;
    • Em thực hiện tốt các biện pháp giữ gìn vệ sinh để bảo vệ sức khoẻ;

    Lời nhận xét học bạ môn Mĩ thuật lớp 2

    Môn học Năng lực đặc thù
    Nhận biết và đọc được tên các màu cơ bản. Em chọn lọc màu sắc hài hoà khi tô màu;
    Nhận biết được yếu tố tạo hình: chấm, nét, hình, khối, màu sắc, đậm nhạt. Em tô màu đều, đẹp khi làm bài;
    Biết xác định nội dung chủ đề và lựa chọn công cụ, vật liệu để thực hành. Em tự nhận ra cái đẹp trong cuộc sống;
    Sử dụng được công cụ phù hợp với vật liệu sẵn có trong thực hành, sáng tạo. Em dùng lời nói hay, diễn tả tốt cái đẹp;
    Tạo được nét bằng các hình thức khác nhau, sử dụng nét mô phỏng đối tượng và trang trí sản phẩm. Em dùng lời nói hay, diễn tả tốt cái đẹp;
    Sử dụng được các màu cơ bản; màu đậm, màu nhạt trong thực hành, sáng tạo. Em biết chọn lựa từ ngữ khi ca ngợi cái đẹp;
    Tạo được sản phẩm có dạng hình, khối cơ bản. Em thể hiện tình yêu quê hương qua các tranh;
    Biết vận dụng tính chất lặp lại, nhịp điệu của chấm, nét hoặc hình, màu trong thực hành, sáng tạo. Em có cảm xúc và nhận xét trước cái đẹp;
    Thể hiện được sự hiểu biết ban đầu về bản in trong thực hành, sáng tạo. Em diễn tả tốt ý tưởng của mình;

    Lời nhận xét học bạ môn Mĩ thuật lớp 1

    MỸ THUẬT

    HTT

    – Có năng khiếu Mĩ thuật, hoàn thành xuất sắc các bài vẽ thầy giao.

    – Học tốt môn Mĩ thuật, có năng khiếu vẽ, thầy khen con.

    HT

    – Có tiến bộ hơn trong học kì II. Hoàn thành nhiệm vụ môn học.

    CHT

    – Con cần tập luyện nhiều hơn nữa nhé. Thầy tin con sẽ làm được.

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *